Amazon ra mắt giải pháp cho người bán mở thêm loạt cửa hàng trực tuyến tại châu Âu

Amazon vừa thông báo ra mắt chương trình mới mang tên European Expansion Accelerator (EEA), cho phép nhà bán hàng mở rộng hoạt động kinh doanh lên tới 9 cửa hàng tại châu Âu chỉ với một vài click chuột.
Amazon ra mắt European Expansion Accelerator (EEA), cho phép đối tác bán hàng mở rộng kinh doanh trên tất cả cửa hàng ở Châu Âu chỉ với 2 click chuột
Amazon ra mắt European Expansion Accelerator (EEA), cho phép đối tác bán hàng mở rộng kinh doanh trên tất cả cửa hàng ở Châu Âu chỉ với 2 click chuột

European Expansion Accelerator (EEA) là giải pháp mở rộng thị trường tự động được tạo ra bởi các công cụ độc lập của Amazon tự liên kết với nhau. Quá trình mở rộng này cho phép người bán có thể kích hoạt, loại bỏ bớt các thao tác phải thực hiện trên nhiều công cụ khác nhau và giảm thiểu thời gian thiết lập, vận hành ở nhiều cửa hàng tại châu Âu.

Với EEA, các đối tác bán hàng của Amazon có thể truy cập vào Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central), tìm hiểu các gian hàng ở thị trường mà họ chưa từng bán và lựa chọn mở rộng từng cửa hàng hoặc tất cả 9 cửa hàng tại EU và Vương quốc Anh cùng một lúc.

Hệ thống mới còn cho phép cập nhật liên tục các sản phẩm mới và liên hệ trao đổi thông qua các đề xuất cho từng cửa hàng cụ thể. Hệ thống này sử dụng các tùy chọn của nhà bán hàng tại cửa hàng chính và sao chép thông tin sang các cửa hàng ở các thị trường khác nhau.

Việc đăng ký tài khoản, thiết lập, dịch thuật nội dung, đăng tải sản phẩm, thiết lập giao hàng, kiểm định sản phẩm và tùy chỉnh danh mục sẽ được thực hiện tự động trong vòng 3 ngày làm việc. Hệ thống mới đạt được điều này thông qua việc kích hoạt nhiều công cụ hiện có của Amazon (ví dụ: Đăng tải một lần bán trên toàn cầu, Xây dựng danh sách bán quốc tế) để hoàn thành yêu cầu mở rộng toàn bộ một hoặc nhiều cửa hàng mà nhà bán hàng không cần sử dụng các công cụ khác nhau.

Theo Amazon, với EEA, khách hàng sẽ được hưởng lợi với nhiều lựa chọn các sản phẩm mới, mức giá hấp dẫn và các chọn lựa giao hàng nhanh hơn. Amazon cũng sẽ tiếp tục cung cấp cho các đối tác bán hàng những lợi ích tương tự và cả quyền truy cập vào các công cụ quan trọng như xử lý thanh toán, chống gian lận thẻ tín dụng, các tính năng quảng cáo, báo cáo và phân tích,…

“European Expansion Accelerator là giải pháp các đối tác bán hàng mong chờ nhiều năm qua. Chương trình giúp giới thiệu và mang đến cho khách hàng của Amazon hàng triệu sản phẩm mới ở nhiều cửa hàng trên các thị trường khác nhau. Chúng tôi rất vui khi được mang đến một giải pháp chỉ với 2 click chuột cho các đối tác bán hàng ở châu Âu để họ có thể mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với Amazon”, ông Xavier Flamand - Phó Tổng Giám đốc mảng Dịch vụ cho Nhà bán hàng ở Châu Âu của Amazon cho biết.

Chương trình European Expansion Accelerator miễn phí sử dụng dành cho tất cả các đối tác bán hàng chuyên nghiệp đã giao dịch tại ít nhất một trong các cửa hàng Amazon ở Châu Âu: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Bỉ và Vương quốc Anh.

Thy Thảo