4 mục tiêu cốt lõi tạo sức mạnh cho Công ty CP Thương mại tổng hợp Kon Tum

Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum hiện đã có mạng lưới phân phối đến toàn bộ các huyện trong tỉnh, tiếp cận tới những xã vùng sâu vùng xa nhất của Kon Tum.

Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum với thế mạnh là sự tin tưởng của người dân qua nhiều năm xuất hiện trên thị trường, lợi thế thương mại tại vị trí trung tâm thành phố cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm quản lý điều hành hoạt động của công ty; Công ty đã xác lập cho mình một chiến lược hoạt động cụ thể, trong quy trình vận hành của một doanh nghiệp, nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Công ty cũng đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh như mở rộng kho tàng bến bãi, xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả hay mua sắm phương tiện vận tải nhằm xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và đổi mới quy trình quản lý.

anh
Vị trí các điểm bán của Công ty đều đặt ở trung tâm, đông đúc sầm uất

Hiện nay, Công ty đã có mạng lưới phân phối đến toàn bộ các huyện trong tỉnh, tiếp cận tới những xã vùng sâu vùng xa nhất của Kon Tum. Do đó, Công ty đã trở thành nhà phân phối hàng hóa, đại lý cho các nhãn hàng lớn như Thuốc lá Sài Gòn, các loại bột ngọt Vedan, các sản phẩm bia rượu của Tổng công ty Sabeco, phân bón Bình Điền… Những sản phẩm này liên tục được phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng tiêu dùng của bà con trong tỉnh. 

Công ty đã phát triển theo nhiều mô hình quầy hàng, cửa hàng tiện ích, có khả năng phục vụ tối đa cho khách hàng trong một lần ghé thăm.

Ngoài ra, công ty còn thành lập các công ty con như Công ty TNHH hai thành viên Thái Bình Dương, Cty TNHH một thành viên thương mại Đông Dương… nhằm chuyên môn hóa các khâu trong kinh doanh, hạch toán độc lập và chịu trách nhiệm về vốn góp của công ty mẹ.

Nguồn hàng được công ty duy trì với các nhà sản xuất hàng đầu, nên “đầu vào” luôn ổn định và đáp ứng được mọi nhu cầu của người dân. Cũng nhờ vậy, doanh thu của Công ty cổ phần Thương mại Kom Tum trong năm 2021 là 192 tỷ; trong đó lợi nhuận trước thuế là 5,7 tỷ; lợi nhuận sau thuế là 4,9 tỷ. 

Được biết, lãnh đạo công ty luôn chú trọng trong việc xây dựng và phát triển 4 mục tiêu cốt lõi để tạo nên sức mạnh cho công ty:

Thứ nhất, lãnh đạo Công ty, thực hiện mục tiêu kinh doanh đúng pháp luật, an toàn, hiệu quả, doanh thu dự kiến của Công ty trong năm 2022 là 200 tỷ.

Thứ hai, củng cố hoạt động quản lý các phần mềm bán hàng, hóa đơn điện tử để thuận tiện cho việc kinh doanh.

Thứ ba, xây dựng bộ máy làm việc có trách nhiệm, các cán bộ nhân viên đoàn kết, gắn bó yêu thương lẫn nhau, cân bằng hạnh phúc gia đình, doanh nghiệp, giữ văn hóa lương thiện, đồng thời, tham gia các chính sách an sinh xã hội.

Thứ tư, đẩy mạnh phân phối cung ứng hàng hóa, tạo độ phủ cho thị trường tỉnh.   

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Công ty cũng đã có những chính sách sản xuất đầy đủ, không bị thâm hụt nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn qua đó đáp ứng đầy đủ trong thời kì dịch bệnh.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với Công ty ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần là lượng cung hàng hóa, tức là số lượng các nhà bán lẻ tăng lên một cách nhanh chóng thế nhưng tệp khách hàng biến đổi không nhiều. Điều này khiến cho mức độ cạnh tranh ngày một gay gắt hơn, ranh giới giữa lãi và lỗ cũng ngày càng mong manh.

Thêm vào đó, nhiều mặt hàng bị phụ thuộc vào giá thế giới vì cơ chế hội nhập thị trường quốc tế khiến giá bán của các mặt hàng lên xuống thất thường, chưa kể tỷ giá ngoại tệ cũng biến động khó lường tùy thuộc vào tình hình thế giới.

Bởi vậy, doanh nghiệp lúc nào cũng phải sẵn sàng thích ứng với biến động lên xuống của thị trường dẫn đến khó khăn trong hoạch định kế hoạch sản xuất kinh doanh sao cho sát với thực tế. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong khi nguồn cung sản phẩm cạnh tranh nhau một cách khốc liệt, thế nhưng Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum sẽ tận dụng triệt thế mạnh của doanh nghiệp, kế thừa thành quả xây dựng và phát triển của các thế hệ trước nhằm đưa doanh nghiệp trở thành nhà phân phối số một của tỉnh Kon Tum, tạo độ phủ cho thị trường qua đó đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho người dân ở tỉnh, xứng với tầm vóc của một công ty lớn.

Trung Dũng