2.700 đảng viên được tiếp nhận về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Đến ngày 14/4/2023, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã hoàn thành tiếp nhận 2.700 đảng viên về sinh hoạt và chịu sự quản lý của Đảng bộ Tập đoàn, sớm hơn 6 ngày so với dự kiến trước đó (20/4).

Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã hoàn thành tiếp nhận 2.700 đảng viên từ 8 đảng bộ doanh nghiệp ở 6 tỉnh, thành phố

2.700 đảng viên này được tiếp nhận từ 8 đảng bộ doanh nghiệp ở 6 tỉnh, thành phố gồm Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam; Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao; Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc; Công ty CP Hoá chất Việt Trì; Trường Cao đẳng Hoá chất; Công ty CP Phân lân Ninh Bình; Công ty CP Phân bón và Hoá chất Cần Thơ; Công ty CP Cao su Đà Nẵng. Sau đợt tiếp nhận này, tổng số đảng viên đang sinh hoạt tại Tập đoàn là 4.300 đảng viên.

Việc tiếp nhận nhằm thực hiện nội dung tại Tiết b, Điểm 4.3.3, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 18/1/2022 của Ban Tổ chức Trung ương về Nghiệp vụ công tác đảng viên.

Sau khi cấp ủy có thẩm quyền quyết định thành lập mới, chia tách, hợp nhất hoặc sáp nhập tổ chức đảng thì cấp ủy cấp trên trực tiếp tiến hành làm thủ tục chuyển giao tổ chức đảng và chuyển sinh hoạt đảng tập thể cho đảng viên trong mỗi cấp.

Theo Kế hoạch, việc tiếp nhận này sẽ hoàn thành vào ngày 20/4, tuy nhiên, nhờ sự quyết liệt của Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và các đơn vị trực thuộc, việc tiếp nhận đã được triển khai mạnh thời gian qua và hoàn thành sớm hơn so với dự kiến.

ong nguyen phu cuong
Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường khẳng định, dù sinh hoạt tại Đảng bộ Tập đoàn, nhưng các đảng viên đơn vị sẽ tiếp tục gắn kết, đóng góp cho các hoạt động của địa phương

Chia sẻ sau đợt tiếp nhận này, đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam bày tỏ lời cám ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Tỉnh ủy, UBND các địa phương đối với các đơn vị thuộc Tập đoàn trong suốt những năm vừa rồi. Từ đó tạo điều kiện cho tập đoàn có nhiều sản phẩm đóng góp cho xã hội, qua đó đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Mặc dù tiếp nhận các đảng viên về sinh hoạt tại Tập đoàn, song đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng nêu rõ, dù có có sinh hoạt ở đâu, các đơn vị vẫn "đóng quân" ở các địa phương. 

Do đó, các doanh nghiệp cần phải phối hợp với địa phương nhiều hơn, phải kết nối, trao đổi với tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, càng chặt chẽ hơn thì mới đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục phát triển ổn định, bền vững để từ đó đóng góp cho địa phương, đóng góp cho đất nước. Các đảng viên tại Công ty, Tổng Công ty thành viên của Tập đoàn sẽ tiếp tục đóng góp, tham gia vào tất cả các chương trình an sinh, hoạt động chung của địa phương, thậm chí đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động hơn nữa để tăng cường gắn kết.

“Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các Tỉnh ủy, các UBND địa phương để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Chúng tôi cũng mong rằng có sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Tỉnh ủy cho phép các đơn vị triển khai quy chế phối hợp để làm sao tạo hành lang thuận tiện trong việc triển khai công tác”, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, đề nghị các tổ chức đảng, đảng viên sau khi bàn giao về Trung ương phát huy vai trò lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoạt động hiệu quả vì sự phát triển của địa phương và đất nước.

ong nguyen long hai
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải yêu cầu các doanh nghiệp quan tâm, cùng thống nhất chung về nhận thức để góp phần vào công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

Về vấn đề này, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải cho rằng, các doanh nghiệp cần quan tâm công tác xây dựng Đảng, cùng thống nhất chung về nhận thức để góp phần vào công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng.

Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng đề nghị các tổ chức đảng được bàn giao, tiếp nhận, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ chuyển giao đảm bảo quy định của Đảng; nhanh chóng tiếp nhận, rà soát, củng cố tổ chức theo đúng đề án và quy định đề ra; đảm bảo sắp xếp hợp lý, phát huy mạnh mẽ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp; tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hình ảnh ký biên bản bàn giao và tiếp nhận đảng viên tại 8 đảng bộ doanh nghiệp ở 6 tỉnh, thành phố:

ky bien ban ban giao
Ký biên bản bàn giao và tiếp nhận Đảng bộ Công ty THHH MTV Apatit Việt Nam về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
ky bien ban ban giao dang vien
Ký biên bản bàn giao và tiếp nhận Đảng bộ Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
bien ban ban giao dang vien
Ký biên bản bàn giao và tiếp nhận Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
tiep nhan dang vien
Ký biên bản bàn giao và tiếp nhận Đảng bộ Công ty CP Phân bón và Hóa chất Cần Thơ về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Ký biên bản bàn giao và tiếp nhận Đảng bộ Công ty CP Cao su Đà Nẵng về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Ký biên bản bàn giao và tiếp nhận Đảng bộ Công ty CP Cao su Đà Nẵng về Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Trần Bản