Tận dụng các hiệp định thương mại mới xuất khẩu dệt may ước đạt trên 35 tỷ USD

Nay với RCEP, hàng may mặc Việt Nam được sản xuất từ nguyên phụ liệu Trung Quốc cũng được hưởng ưu đãi về thuế quan khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Linh Đan

Video khác

  • Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Trong khuôn khổ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được Chính phủ phê duyệt, lần đầu tiên Triển lãm quốc tế về CNHT và chế biến chế tạo tại Việt Nam (VIMEXPO) được Bộ Công Thương chủ trì thực hiện với quy mô lớn. Với sự tham dự của gần 150 doanh nghiệp và gần 250 gian hàng, VIMEXPO 2020 trở thành triển lãm hàng đầu về công nghiệp hỗ trợ với 6 nhóm ngành công nghiệp mục tiêu gồm: dệt may, da giày, điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao.

  • Tận dụng tối đa các FTA – tạo sức bật cho ngành gỗ

    Tận dụng tối đa các FTA – tạo sức bật cho ngành gỗ

    Có thể nói các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới có mức độ cam kết cao, toàn diện giúp doanh nghiệp gỗ Việt tiệm cận vị trí “mắt xích” quan trọng trong các chuỗi giá trị sản phẩm gỗ hiện có với khách hàng toàn cầu.

  • Nhiều thị trường tăng chào mua gạo Việt

    Nhiều thị trường tăng chào mua gạo Việt

    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng của năm 2020, lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt trên 5,35 triệu tấn, thu về gần 2,64 tỷ USD, giảm 2,8% về lượng, nhưng tăng 9,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

  • Công nghiệp hỗ trợ hấp dẫn nhà đầu tư FDI

    Công nghiệp hỗ trợ hấp dẫn nhà đầu tư FDI

    Số liệu từ các địa phương gần đây cho thấy công nghiệp hỗ trợ đang là "mảnh đất" hút vốn đầu tư đặc biệt là từ khối doanh nghiệp FDI. Ngoài việc lo ngại chuỗi cung ứng bị gián đoạn vì phụ thuộc nguồn cung nguyên liệu vào một quốc gia, những ưu thế của Việt Nam như: chi phí lao động thấp, chính sách thu hút đầu tư cởi mở và có nhiều FTA là lý do khiến thu hút các doanh nghiệp FDI.

  • Nóng M&A ngành thực phẩm, đồ uống

    Nóng M&A ngành thực phẩm, đồ uống

    Theo EuroCham Số lượng và giá trị các giao dịch M&A hoàn tất tại Việt Nam đang trên đà tăng bền vững trong những năm trở lại đây.

  • Xuất khẩu trái cây sang châu Âu cần lưu ý gì?

    Xuất khẩu trái cây sang châu Âu cần lưu ý gì?

    Thương vụ Hà Lan cho rằng các công ty xuất khẩu lớn của Việt Nam có thể tận dụng nhu cầu đang tăng ở châu Âu để cung cấp hàng hóa cho thị trường này.

  • Thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

    Thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

    Nắm bắt được tính cần thiết và tầm quan trọng của các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC), Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) tiếp tục triển khai “Chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng trong chuỗi sản xuất cơ khí, ô tô, điện tử”.

  • Đẩy mạnh việc chứng nhận xuất xứ qua cơ chế một cửa ASEAN

    Đẩy mạnh việc chứng nhận xuất xứ qua cơ chế một cửa ASEAN

    Tổng số chứng nhận xuất xứ (C/O) tiếp nhận từ các nước ASEAN đạt trên 179.000 trong khi tổng số C/O gửi sang các nước ASEAN là trên 263.000. Như vậy có 442 nghìn chứng nhận xuất xứ qua Cơ chế một cửa ASEAN.

  • Cơ hội xuất khẩu sang các nước Pháp ngữ tại Châu phi

    Cơ hội xuất khẩu sang các nước Pháp ngữ tại Châu phi

    Những năm gần đây, trao đổi thương mại giữa Việt Nam với 32/55 quốc gia châu Phi thuộc khối Pháp ngữ đã có sự phát triển mạnh mẽ hơn so với mức tăng bình quân chung của thương mại giữa Việt Nam và châu Phi.

  • 442 nghìn chứng nhận xuất xứ qua cơ chế một cửa ASEAN

    442 nghìn chứng nhận xuất xứ qua cơ chế một cửa ASEAN

    Tính đến hết tháng 8/2020, đã có 200 thủ tục hành chính của 13 bộ, ngành được kết nối, tăng 12 thủ tục so với năm 2019, với trên 3,2 triệu hồ sơ và trên 40.000 doanh nghiệp.

  • Phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn

    Phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn

    Hiện cả nước có trên 1.084 siêu thị, 204 trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng chuyên doanh và cửa hàng tiện lợi hiện đại hoạt động theo mô hình chuỗi hiện đang phát triển nhanh, được phân bố chủ yếu ở các thành phố lớn.

  • Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thu giữ, sử dụng, lưu trữ và tái chế carbon

    Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thu giữ, sử dụng, lưu trữ và tái chế carbon

    Chính phủ Việt Nam đã thông qua nhiều chính sách liên quan đến tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo để giảm phát thải khí nhà kính, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng.