Sản xuất khẩu trang công nghệ mới phục vụ nhân dân phòng bệnh

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch bệnh, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tiên phong sản xuất thử nghiệm và bắt đầu bán ra thị trường khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn, giọt bắn và bụi.
Thái Dương

Video khác

  • Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

    Sản xuất chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn

    Bộ Công Thương đã giao Viện Công nghệ sinh học thực hiện đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn làm nguyên liệu sản xuất bột giấy thân thiện môi trường tại Việt Nam”.

  • Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Nghiên cứu giải pháp đổ thải bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao

    Kết quả áp dụng các giải pháp đề tài “Nghiên cứu lựa chọn giải pháp đổ thải đất đá bằng băng tải theo hình thức bãi thải cao trong điều kiện bãi thải Bàng Nâu” đã mang lại hiệu quả nhất định, khẳng định vai trò của KH&CN đối với phát triển sản xuất, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy áp dụng công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới vào điều kiện thực tế ở ngành than và Việt Nam.

  • Điểm danh hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh giữa mùa dịch Covid-19

    Điểm danh hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh giữa mùa dịch Covid-19

    Các hãng xe và đại lý liên tục đưa ra chính sách ưu đãi lớn với mức giảm giá mạnh từ 100 đến hơn 450 triệu đồng cho mỗi chiếc để thu hút khách hàng.

  • Năm Canh Tý 2020, người tuổi nào nên "xuống tiền" mua xe ngay?

    Năm Canh Tý 2020, người tuổi nào nên "xuống tiền" mua xe ngay?

    Xuất phát từ quan niệm truyền thống của người phương Đông, việc mua ô tô hợp tuổi sẽ giúp người sở hữu may mắn trong cuộc sống, thăng tiến trong công việc và bình an trên mọi nẻo đường.

  • Hiểu rõ hơn về Nhà máy sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Hiểu rõ hơn về Nhà máy sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á

    Tháng 8/2019, Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (Postef) khánh thành Nhà máy sản xuất sợi quang có công suất 3,2 triệu km sợi quang/năm, đây là bước đánh dấu bước chuyển lớn cho doanh nghiệp công nghệ viễn thông, đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên ở Đông Nam Á sản xuất được vật liệu này. Để hiểu hơn về sản phẩm này, Phóng viên Tạp chí Công Thương đã có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Trịnh An Huy – Giám đốc Nhà máy 3 Công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện (Postef).

  • Công nghệ cao trong ngành Dệt Nhuộm tại Việt Nam

    Công nghệ cao trong ngành Dệt Nhuộm tại Việt Nam

    Nhiều dự án nhà máy sợi hay nhà máy dệt nhuộm công nghệ cao hàng triệu USD được khánh thành ở các địa phương, đang góp phần giải quyết vấn đề nguồn cung vải thiếu hụt phục vụ sản xuất.

  • Ngành Dệt May đầu tư công nghệ theo hướng 4.0

    Ngành Dệt May đầu tư công nghệ theo hướng 4.0

    Ngành dệt may Việt Nam có 3 lĩnh vực chính là sợi, dệt nhuộm, may mặc, trong đó, ngành sợi và dệt nhuộm đã ứng dụng tự động hóa cũng như công nghệ thông tin hiệu quả nhất.

  • Đồng hành cùng doanh nghiệp “bước vào” chuyển đổi số

    Đồng hành cùng doanh nghiệp “bước vào” chuyển đổi số

    Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình đánh giá áp dụng và xây dựng lộ trình chuyển đổi số theo bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho công nghiệp thông minh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đánh giá, xây dựng lộ trình và từng bước đầu tư chuyển đổi số, hướng tới nền sản xuất thông minh.

  • Công nghệ xử lý rác thải bằng Plasma

    Công nghệ xử lý rác thải bằng Plasma

    Xử lý rác thải bằng công nghệ Plasma được coi là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Đây là phương pháp đốt rác thải sinh hoạt ở nhiệt độ cao tới 1700 -1800oC của dòng plasma mà không tạo ra các chất khí độc hại.

  • Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư đổi mới theo hướng công nghệ cao

    Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư đổi mới theo hướng công nghệ cao

    Với nỗ lực của các Bộ ngành, hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với nhiều chính sách ưu đãi và cởi mở hơn nữa trong việc nâng cao năng lực tiếp cận, chủ động tham gia và tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

  • Sản xuất công nghệ cao trong ngành Cơ khí Dầu khí

    Sản xuất công nghệ cao trong ngành Cơ khí Dầu khí

    Hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xây dựng được một ngành cơ khí dầu khí hiện đại, có khả năng đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu thăm dò, khai thác dầu khí thay cho những sản phẩm cơ khí trước đây phải mua của ngước ngoài.

  • Bước đột phá trong công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản

    Bước đột phá trong công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản

    Phải nói rằng, sản phẩm có ý nghĩa thực sự của “Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm về công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản” là các quy trình công nghệ, mà ngay cả sau khi đã hết Chương trình, vẫn được nhiều doanh nghiệp khác trong Tập đoàn tham quan, học tập và chủ động đầu tư, ứng dụng vào sản xuất.