Chủ tịch VCCI chỉ ra vấn đề cốt lõi để doanh nghiệp tận dụng khai thác cơ hội từ EVFTA

Trong bối cảnh Nghị viện châu Âu đã thông qua EVFTA ngày 12/2 vừa qua, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có một số chia sẻ với Tạp chí Công Thương về lưu ý cho doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn khai thác triệt để cơ hội mà Hiệp định này mang lại.
Nguyễn Văn - Thy Thảo

Video khác

  • EVFTA là đường cao tốc kết nối Việt Nam - EU

    EVFTA là đường cao tốc kết nối Việt Nam - EU

    Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, EVFTA sẽ là đường cao tốc kết nối kinh tế Việt Nam với 27 nền kinh tế hàng đầu của châu Âu, mang lại tác động lớn đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Phó Chủ tịch Eurocham nói về phản ứng của doanh nghiệp châu Âu trước EVFTA

    Phó Chủ tịch Eurocham nói về phản ứng của doanh nghiệp châu Âu trước EVFTA

    Ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch EuroCham cho rằng cộng động doanh nghiệp châu Âu đang kinh doanh tại châu Âu và tại Việt Nam không có sự khác biệt trong tiếp cận EVFTA

  • Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và vai trò đặc biệt của “Nhóm đặc trách cao cấp về hội nhập kinh tế”

    Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và vai trò đặc biệt của “Nhóm đặc trách cao cấp về hội nhập kinh tế”

    Trưa 13/2/2020, bên lề Hội nghị “Nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 37”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có những chia sẻ, giúp các cơ quan báo chí cũng như người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về “Nhóm đặc trách cao cấp”. Theo Thứ trưởng, Nhóm bao gồm các quan chức cấp Thứ trưởng của ASEAN chuyên trách, thảo luận những vấn đề chiến lược và mang tính tầm nhìn về hội nhập kinh tế của ASEAN, từ đó đưa ra các khuyến nghị cần thiết cho các Bộ trưởng kinh tế.

  • Phó Chủ tịch Eurocham nhận định về EVFTA

    Phó Chủ tịch Eurocham nhận định về EVFTA

    Ngày 12/2 Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Tự do Thương mại Việt Nam - Liên Hiệp Châu Âu (EVFTA). Nhân sự kiện này, Tạp chí Công Thương có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Hải Minh – Phó Chủ tịch Eurocham