Tổng mức bán lẻ hàng hóa
-
Quy mô thị trường trong nước vượt 3.000 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tạo lực đẩy cho nền kinh tế trong 6 tháng
6 tháng đầu năm, với mức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, thị trường trong nước tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam vượt qua khó khăn, kiểm soát lạm phát, từng bước phục hồi tổng cầu.
-
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 5 tháng tăng khá
Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP.Hà Nội tăng khá, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 5 tháng tăng 1,52% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
-
Tổng mức bán lẻ 5 tháng đầu năm tăng hơn 12%, kỳ vọng thị trường trong nước dần phục hồi
Bộ Công Thương đánh giá, tại thị trường trong nước, mặc dù sức mua phục hồi chậm, sản xuất gặp khó khăn do thiếu hụt đơn hàng, tuy nhiên đã ghi nhận những tín hiệu tích cực trong 5 tháng đầu năm nay.
-
Thị trường trong nước - trụ đỡ cho nền kinh tế lúc khó khăn
Trong bối cảnh xuất khẩu gặp khó khăn do tác động của tình hình thương mại thế giới sụt giảm, thị trường trong nước với tốc độ tăng trưởng ổn định đang phát huy hiệu quả như một trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế.
-
Cung - cầu các mặt hàng được bảo đảm, quy mô bán lẻ hàng hóa tăng hơn 11% trong 4 tháng đầu năm 2023
Cung - cầu các mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trên thị trường trong 4 tháng đầu năm nay được đảm bảo. Đồng thời, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ trong kỳ ước tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước.
-
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng khả quan
Hoạt động bán lẻ hàng hóa và các loại hình dịch vụ tiếp tục khả quan, tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đầu năm nay cao hơn so với cùng kỳ 4 năm qua.
-
Thúc đẩy tiêu dùng, phát triển bền vững thị trường trong nước
Năm 2022, thị trường trong nước tiếp tục được củng cố, phục hồi và phát triển cả về quy mô và dung lượng, tạo đà hướng đến mục tiêu tăng trưởng 8-9% trong năm 2023.
-
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 15% so cùng kỳ
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2022 tăng 13,9% so với 10 tháng năm 2019 - năm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2022 ước đạt 3.675,4 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hoạt động thương mại và dịch vụ phục hồi ở tất cả các ngành
Hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 8/2022 phục hồi ở tất cả các ngành và ghi nhận mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
-
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cả quy mô và tốc độ
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2022 có quy mô cũng như tốc độ tăng đều cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm trở lại đây.
-
Nhìn lại bức tranh Công Thương 6 tháng: 3 trụ cột của nền kinh tế bứt tốc ấn tượng
Sáng 14/7/2022, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
-
Thị trường trong nước nhộn nhịp trở lại đón cao điểm mùa du lịch
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm khá cao và đang dần bắt kịp tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh.