Việt Nam đã xuất khẩu hơn 1 tỷ USD túi xách, vali, mũ và ô dù vào thị trường Mỹ trong 8 tháng đầu năm

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu túi xách, va li, mũ và ô dù của Việt Nam trong tháng 8/2019 đạt 333,42 triệu USD, giảm 1,3% so với tháng trước đó nhưng tăng 13,4% so với cùng tháng năm 2018.

Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 2,48 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2018.

Mỹ là thị trường tiêu thụ túi xách, va li, mũ và ô dù lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch trong tháng 8/2019 đạt hơn 155,67 triệu USD, chiếm 46,7% trong tổng kim ngạch, tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 29,8% so với cùng tháng năm 2018, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này trong 8 tháng đầu năm 2019 lên hơn 1,08 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Tiếp theo đó là Nhật Bản với 34,49 triệu USD, giảm 8,5% so với tháng trước đó nhưng tăng 7,3% so với cùng tháng năm 2018.

Hà Lan với hơn 22,87 triệu USD, giảm 16,9% so với tháng trước đó và giảm 0,6% so với cùng tháng năm 2018.

Tiếp đến Đức với 14,25 triệu USD, chiếm 4,3% trong tổng kim ngạch, tăng 0,8% so với tháng trước đó và tăng 4,7% so với cùng tháng năm 2018.

Xét về mức độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng túi xách, va li, mũ và ô dù trong 8 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ thì thấy đa số các thị trường tăng kim ngạch, trong đó tăng mạnh ở các thị trường sau: Malaysia tăng 85,8%, lên hơn 11,55 triệu USD, Nauy tăng 46,9%, lên gần 4,29 triệu USD; Thụy Điển tăng 43,8% lên hơn 17,47 triệu USD.

Tuy nhiên, một số thị trường lại có kim ngạch giảm mạnh gồm: Séc giảm 52% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 2,32 triệu USD; Australia giảm 42,3%, đạt 22,5 triệu USD; Đan Mạch giảm 22%, đạt 4,6 triệu USD.