Vững quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch 2022

Vừa qua, Công ty Mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Dự Hội nghị có đại diện Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và toàn thể CBCNV Văn phòng Tập đoàn. 

Năm 2021 tiếp tục là năm có nhiều yếu tố bất lợi cho phát triển kinh tế toàn cầu nói chung và Petrolimex nói riêng khi làn sóng Covid-19 bùng phát nguy hiểm và phức tạp với biến thể mới Omicron.

Việc phải phong tỏa, hạn chế lưu thông kéo dài giữa các địa phương, vùng kinh tế trọng điểm như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng,... khiến nền kinh tế nước ta bị ảnh hưởng rất lớn. Đi kèm còn là sự biến động bất thường và khó dự báo của giá dầu thô và các sản phẩm có nguồn gốc dầu mỏ khi liên tục tăng từ đầu năm. 

Tuy hoạt động sản xuất kinh doanh chịu nhiều tác động tiêu cực nhưng Tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch đề ra cho năm 2021. Tổng sản lượng xuất bán hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 12.377.569 m3 tấn, đạt 101% kế hoạch; toàn Tập đoàn đã đóng góp hơn 33.792 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Năm 2021 cũng là giai đoạn các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu xăng dầu được đẩy mạnh, đã góp phần hỗ trợ tích cực đến kết quả kinh doanh khả quan của Tập đoàn. 

Lĩnh vực an ninh, an toàn, công tác phòng chống đại dịch Covid-19 luôn được Petrolimex chú trọng thực hiện, triển khai đầy đủ và chủ động theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chức năng như chủ động tiêm phòng sớm, hỗ trợ các bệnh viện, cơ sở y tế; đóng góp gần 300 tỷ đồng xây dựng Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ cũng như hoạt động phòng chống dịch bệnh tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Công tác truyền thông năm 2021 bám sát hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai hiệu quả các đề án lớn của Tập đoàn; trong đó trọng tâm là chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua Petrolimex ID và Tổng đài 1900 2828.

Lĩnh vực công nghệ thông tin là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp nhờ sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo Tập đoàn. Năm 2021, Tập đoàn triển khai mạnh mẽ và hiệu quả công tác chuyển đổi số; cụ thể là áp dụng chữ ký số tại Công ty Mẹ, các Công ty Xăng dầu khu vực I, khu vực II và B12; các hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI), quản lý tài sản cố định (PM) tại Công ty Xăng dầu khu vực II; kiểm soát hóa đơn đầu vào, đơn hàng trực tuyến (SMO),...

Bước sang năm 2022, đại dịch Covid-19 được dự đoán còn tiếp tục diễn biến phức tạp, biến động bất thường theo từng đợt, trên từng châu lục, quốc gia do các biến chủng mới xuất hiện. Kinh tế, xã hội trong nước sẽ tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng kéo dài của đại dịch hai năm qua. Những yếu tố khách quan đó sẽ tác động trực tiếp đến công tác tổ chức sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Với quyết tâm tổ chức triển khai và hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, phát huy truyền thống 66 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (1956-2022), Hội đồng thi đua khen thưởng Tập đoàn, Ban chấp hành Công đoàn Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động - Công ty Mẹ năm 2022 với quyết tâm cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 thông qua các hoạt động:

Chấp hành nghiêm túc, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của Tập đoàn; Thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng dịch vụ và hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp để gia tăng năng lực cạnh tranh, nhằm mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả; Thi đua đảm bảo tuyệt đối an toàn trên các mặt hoạt động; và Xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, đoàn kết và gắn bó.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải trân trọng cảm ơn sự đóng góp và nỗ lực lao động vượt khó của toàn thể CBCNV-NLĐ từ Công ty Mẹ - Tập đoàn đến các đơn vị thành viên Petrolimex, khẳng định cơ sở nền tảng tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ trở lại của Tập đoàn trong năm 2022 trước những thách thức và áp lực về đảm bảo nguồn cung năng lượng.

Thay mặt Ban điều hành, Tổng Giám đốc cam kết sẽ tập trung đảm bảo phúc lợi của người lao động để lực lượng nòng cốt của Petrolimex yên tâm, đồng lòng dốc sức cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.  

Nỗ lực của người lao động Petrolimex trong năm 2021 được ghi nhận với: 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 04 Bằng khen Chiến sĩ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; 06 Bằng khen tập thể và 14 Bằng khen cá nhân của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

Linh Chi