"Vừa cao, vừa gầy", smartphone thiết kế siêu lạ đang được bí mật thử nghiệm

Andy Rubin, “cha đẻ” của nền tảng di động Android, vừa hé lộ về chiếc smartphone mới do công ty riêng của mình phát triển, với thiết kế lạ mắt.
Essential Phone mới
Điện thoại Essential Phone mới có thiết kế độc, lạ

Essential Products, hãng công nghệ do Andy Rubin sáng lập năm 2015 sau khi ông rời bỏ Google, xác nhận đang thử nghiệm một mẫu smartphone mới, tuy nhiên không hé lộ nhiều thông tin về sản phẩm.

Điện thoại Essential Phone mới chưa được công bố chính thức và chưa có tên gọi cụ thể được biết đến thông qua hình ảnh với thiết kế “cao”, “gầy”, không giống với bất kỳ mẫu điện thoại nào đang được lưu thông trên thị trường hiện nay.

Theo thông tin nhận được, thiết bị sở hữu bốn màu sắc khác nhau là xanh, đỏ, cam, xanh biển, có độ phản chiếu cao và thay đổi màu sắc tùy thuộc vào góc độ nhìn vào chiếc điện thoại. 

Essential Phone mới 2
Mẫu Essential Phone mới được trang bị một camera tương đối lớn

Mẫu Essential Phone mới được trang bị một camera tương đối lớn, phía dưới tích hợp máy quét dấu vân tay và đèn flash LED ở góc trên cùng bên trái. Màn hình hẹp, dài theo độ dọc của thiết bị cùng với các viền bezels có độ dày bằng nhau bao bọc xung quanh. 

Mặt trước thiết bị sở hữu màn hình "bấm lỗ" ở góc trên cùng bên trái, có chứa camera selfie. Có một biểu tượng mũi tên chỉ vào bên trái trong khi nút màu đỏ bên phải màn hình. Suy đoán, đây có thể là có phím điều hướng và đóng ứng dụng.

Theo Bloomberg thì chiếc điện thoại này có một cơ chế hoạt động dặc biệt, phần lớn dựa vào việc điều khiển bằng giọng nói. Một cảm biến ở mặt lưng sẽ nhận diện lúc nào người dùng muốn ra lệnh để trợ lý ảo sẵn sàng lắng nghe, thay vì phải thao tác trên màn hình rất bé.

Essential Phone mới 1
Essential Phone hoạt động trên nền tảng Android 10 mới nhất của Google

Mẫu smartphone này có khả năng được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 730 và hoạt động trên nền tảng Android 10 mới nhất của Google.

Về cấu hình, máy chạy chip Snapdragon 730 tầm trung. Tên gọi chính thức nhiều khả năng sẽ là GEM, Essential Phone GEM.

Essential Products cho biết hiện sản phẩm vẫn trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhưng khi xuất hiện trên thị trường, đây có thể là một trong những smartphone có thiết kế lạ mắt nhất.

Hoàng My (t/h)