Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long – Cà Mau 2011 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Chiều nay, ngày 19/7/2011, tại Tp. Hồ Chí Minh, đã diễn ra buổi họp báo công bố chương trình Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – MDEC Cà Mau 2011. Đến tham dự có ông Nguyễn Cẩm
Diễn đàn MDEC là sáng kiến của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế, UBND các tỉnh thành trong vùng ĐBSCL và Báo Đối ngoại Vietnam Economic New – Cơ quan ngôn luận đối ngoại Bộ Công Thương. Đây là hoạt động liên kết mở, được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập và tổ chức hàng năm, nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vùng ĐBSCL; Hợp tác và liên kết giữa vùng với các Bộ, ngành; Hợp tác và liên kết giữa vùng với các địa phương ở trong và ngoài nước; Liên kết giữa vùng với các tổ chức quốc tế và các nước, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại, phát huy tiềm năng to lớn của ĐBSCL. 

Diễn đàn MDEC – Cà Mau 2011 có chủ đề : “Đồng bằng sông Cửu Long- Liên kết phát triển bền vững”. Thành phần Ban chỉ đạo Diễn đàn MDEC Cà Mau 2011 bao gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND Tp. Hồ Chí Minh, UBND 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. 

Diễn đàn MDEC – Cà Mau 2011, được tổ chức thành hội nghị, sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 -26/7 tại Tp. Hồ Chí Minh, nội dung và mục đích của hội nghị nhằm: Sơ kết chương trình hợp tác song phương giữa Tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành ĐBSCL đã được ký kết; đánh giá kết quả và những khó khăn hạn chế phát sinh trong quá trình triển khai; Giới thiệu cơ chế chính sách, các dự án đầu tư nông nghiệp trọng điểm của vùng và Tp. Hồ Chí Minh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, trong lĩnh vực nông nghiệp; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng gặp gỡ đối thoại, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh nông nghiệp vào các địa phương trong vùng.