Vinachem thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống

Từ ngày 06/4 - 14/4/2024, Đoàn công tác gồm 55 người của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã có chuyến thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống.

 

Đây là chuyến đi đặc biệt có ý nghĩa giữa những ngày tháng 4 lịch sử của đất nước, góp phần khơi dậy tình yêu biển đảo, tình yêu đất nước, là động lực để tập thể những người làm trong ngành Hoá chất tiếp tục thi đua phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước.

vinachem 1
Chuyến thăm Trường Sa của đoàn công tác Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) là chuyến đi đặc biệt có ý nghĩa giữa những ngày tháng 4 lịch sử của đất nước

 Tháng tư lại nhớ Trường Sa

Hàng năm, cứ mỗi độ tháng tư về, những đoàn công tác từ đất liền lại bồi hồi, háo hức được đến với Trường Sa – vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Không bồi hồi, háo hức sao được khi hành trình đến với Trường Sa là hành trình để mỗi người có được may mắn đến với vùng đảo xa xôi này hiểu được tận cùng ý nghĩa của cụm từ "chủ quyền biển đảo".

Hiểu được những ý nghĩa đó, vào những ngày tháng tư lịch sử của đất nước, từ ngày 06/4 - 14/4/2024, Đoàn công tác gồm 55 cán bộ tiêu biểu của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam do ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam làm trưởng đoàn đã tham gia đoàn công tác số 7 ra thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/12. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam.

Trong chuyến công tác, đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; Đài Liệt sĩ tù Chính trị Cam Ranh, cơ sở tâm linh trong căn cứ quan sự Cam Ranh; Thăm Lữ đoàn Tầu ngầm 189 và Lữ đoàn 162, Vùng 4 thuộc Quân chủng Hải quân. Đồng thời thăm, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Núi Le, Tốc Tan B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/12 (Tư Chính).

vinachem tham gacma

 

vinachem tham gacma

 

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, Lễ dâng hương được tổ chức tại Đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma là dịp để các thành viên đoàn công tác ôn lại những ngày lịch sử khi các chiến sĩ không tiếc hy sinh xương máu để bảo vệ đảo Gạc Ma - hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hoạt động này cũng gián tiếp khẳng định truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của những thành viên đoàn công tác, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thế hệ đi sau trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Sau lễ dâng hương này, đoàn đã đến Lữ đoàn 189 và Lữ đoàn 162, đoàn công tác sau khi tham quan doanh trại. Lãnh đạo đơn vị đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và Quý I năm 2024.

vinachem tham truong sa 1

 

vinachem tham truong sa

Tiếp đó, vượt qua hơn 1.000 hải lý, đoàn công tác đã đến thăm một số điểm tại huyện đảo Trường Sa. Tại các đảo, đoàn đến thăm, đoàn đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Thị trấn Trường Sa, Tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn trên đảo Song Tử Tây; Thắp hương tại các chùa; Tổ chức tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại vùng biển Cô Lin - Len Đao với nghi lễ nghiêm túc, trang trọng, xúc động mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đồng thời thăm, gặp gỡ, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên các đảo và nhà giàn.

Tại các đảo, đoàn đã được nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp đối với quân dân trên đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tinh thần mới sau chuyến đi ý nghĩa

Thay mặt đoàn công tác, tại đảo Song Tử Tây, ông Nguyễn Phú Cường đã bày tỏ sự xúc động khi đoàn công tác được trực tiếp đến thăm vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ông Nguyễn Phú Cường cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ đã luôn chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quân đội. Các cán bộ, chiến sĩ cũng duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và khu vực được giao, xây dựng được môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo. Các lực lượng trên đảo đoàn kết, đồng lòng cùng nhau xây dựng đảo vững mạnh, chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

ong nguyen phu cuong
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường: Qua chuyến đi, đoàn công tác chúng tôi nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về chủ quyền biển, đảo; thấy rõ hơn thực tế sống động về những khó khăn, gian khổ, sự cống hiến hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển, đảo của Tổ Quốc".

"Qua chuyến đi, đoàn công tác chúng tôi nhận thức sâu hơn, hiểu rõ hơn về chủ quyền biển, đảo; thấy rõ hơn thực tế sống động về những khó khăn, gian khổ, sự cống hiến hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển, đảo của Tổ Quốc" – ông Nguyễn Phú Cường xúc động.

Hiện nay, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc nói chung và bảo vệ quần đảo Trường Sa nói riêng đang đặt ra ngày càng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang và đáng tự hào. Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Phú Cường mong muốn  cán bộ, chiến sĩ trên đảo tiếp tục quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; Cảnh giác, xử trí đúng đối sách, sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống, quyết tâm để chủ quyền Tổ quốc mãi mãi trường tồn, để Trường Sa luôn là niềm tin, niềm tự hào của nhân dân cả nước.

Ông Nguyễn Phú Cường cũng tin tưởng rằng cán bộ chiến sĩ trên đảo sẽ luôn giữ được tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, tích cực giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân, tham gia có hiệu quả các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển, làm chỗ dựa vững chắc cho ngư dân các địa phương yên tâm đánh bắt hải sản trên các vùng biển, đảo xa bờ và định cư, làm ăn, sinh sống trên các vùng biển, đảo. Góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

“Tôi tin rằng, mỗi cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo sẽ luôn đoàn kết một lòng, đem hết tài năng, công sức của mình xây dựng đảo ngày một tươi đẹp hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước, góp phần đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển” – ông Nguyễn Phú Cường bày tỏ.

Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Đại hội Đảng thứ 13 khẳng định, công nghiệp hóa chất là một trong 6 ngành công nghiệp nền tảng của đất nước, cần ưu tiên phát triển. Chuyến đi đầy ý nghĩa này một lần nữa giúp từng thành viên của đoàn công tác nhận thức rõ ràng tinh thần yêu nước, yêu quê hương thể hiện sẽ tiếp tục được thể hiện qua những hành động cụ thể như nỗ lực sản xuất kinh doanh, đổi mới sáng tạo, góp phần vào thành công chung của ngành công nghiệp hoá chất, từ đó góp phần cho sự phát triển kinh tế đất nước.

vinachem thăm trường sa

Trong khuôn khổ chuyến đi, thực hiện Chương trình "Xanh hóa Trường Sa", đoàn công tác Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao cho Quân chủng Hải Quân số tiền 05 tỷ đồng và 15 tấn phân bón. Đây là hành động thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình yêu của toàn bộ CBCNV, người lao động Tập đoàn đối với biển, đảo quê hương, góp phần xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày một xanh tươi hơn, xây dựng cảnh quan môi trường các đơn vị quân đội, cải thiện không gian sống, sinh hoạt, làm việc trên các đảo ở Trường Sa.

 Một số hình ảnh tại chương trình hoạt động của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam:

vinachem tham truong sa

 

vinachem 1

 

vinachem 2

 

vinachem 3

 

vinachem 4

 

vinachem 5

 

vinachem 6

 

vinachem 7

 

vinachem 8

 

vinachem 9

 

vinachem 10

 

vinachem 11
Trần Bản