VEAM bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

Ngày 31/3/2020, Bộ Công Thương và Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM) đã công bố các Quyết định bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc và đại diện phần vốn nhà nước tại VEAM cho ông Nguyễn Khắc Hải.

Ngày 25/3/2020 Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 989/QĐ-BCT về việc cử ông Nguyễn Khắc Hải là người đại diện phần vốn nhà nước tại VEAM với số cổ phần chiếm 35% vốn điều lệ của VEAM.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương, ngày 30/3/2020 HĐQT VEAM đã ban hành Quyết định số 12/QĐ-HĐQT về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Khắc Hải giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc VEAM thay thế ông Ngô Văn Tuyển, người sẽ nghỉ chế độ vào ngày 01/4/2020.

And 1
Thứ trưởng Đỗ Thăng Hải trao Quyết định bổ nhiệm đại diện phần vốn nhà nước tại VEAM cho ông Nguyễn Khắc Hải.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tin rằng, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí và trải qua nhiều vị trí khác nhau, ông Nguyễn Khắc Hải sẽ đảm nhiệm tốt vị trí được giao đồng thời thực hiện đúng nhiệm vụ người đại diện phần vốn nhà nước tại VEAM.

Ông Nguyễn Khắc Hải là người gắn bó nhiều năm (25 năm) với ngành cơ khí, được đào tạo chuyên môn về cơ khí (Kỹ sư chế tạo máy), có kinh nghiệm và năng lực về quản trị, trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, qua các mô hình Công ty.

Trong bối cảnh biến động nhân sự thời gian qua, việc bổ nhiệm chức danh quyền Tổng Giám đốc giúp VEAM kiện toàn bộ máy điều hành của Tổng Công ty, ổn định, vượt qua khó khăn thách thức để tiếp tục phát triển.

Ông Bùi Quang Chuyện, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty VEAM trao quyết định bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc VEAM cho ông Nguyễn Khắc Hải

Ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty VEAM cho biết, nhiệm vụ mới của Tân quyền Tổng giám đốc là vinh dự nhưng cũng đầy thách thức. Trong bối cảnh đại dịch Covid -19, nhiều đối tác của VEAM đã tạm dừng sản xuất hoặc giảm sản lượng, tình hình sản xuất kinh doanh bị gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc vừa ổn định sản xuất, đảm bảo lợi nhuận, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông trong bối cảnh trên là những thách thức mà ông Hải phải đối mặt.

“Tôi tin rằng với tinh thần đoàn kết của VEAM và bề dày kinh nghiệm đã có trong ngành cơ khí, ông Nguyễn Khắc Hải sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao”, Ông Bùi Quang Chuyện phát biểu.

and 2
Ông Nguyễn Khắc Hải khẳng định sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn, xây dựng VEAM ngày càng phát triển

Ông Nguyễn Khắc Hải khẳng định sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn, xây dựng VEAM ngày càng phát triển và đảm bảo các quyền lợi của người lao động cũng như các cổ đông của VEAM.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Bộ Công Thương cũng công bố Quyết định số 986/QĐ-BCT ngày 25/3/2020 về việc điều chỉnh tỷ lệ nắm giữ phần vốn Nhà nước tại VEAM. Quyết định ông Phan Phạm Hà đại diện 438.504.000 cổ phần chiếm 33% vốn điều lệ; ông Lê Hữu Phúc đại diện 132.880.000 cổ phần, chiếm 10% vốn điều lệ và ông Bùi Quang Chuyện đại diện 139.125.360 cổ phần của Nhà nước, chiếm 10,47% vốn điều lệ và ông Chuyện thôi là người phục trách Bộ phận đại diện vốn nhà nước tại VEAM. Quyết định có hiệu lực từ 01/4/2020.

Thứ trưởng Bô Công Thương đánh giá cao những đóng góp của ông Ngô Văn Tuyển cho VEAM nói riêng và ngành Công Thương nói chung trong suốt 37 năm công tác.

Ông Nguyễn Khắc Hải sinh năm 1972 tại Bắc Giang, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, K35 chuyên ngành Chế tạo máy.

Về chuyên môn ông là Thạc sĩ ngành tự động hóa, cử nhân kinh tế.

Trong quá trình công tác, ông trải qua các vị trí:

Từ 7/1995 - 6/2004: Phó Trưởng phòng kỹ thuật, Công ty TNHH Dương Nhật Đầu Tư.

Từ tháng 7/2004: Công tác tại Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp và kinh qua nhiều vị trí: Kỹ sư phòng Thiết bị và công trình 2; Phó Trưởng phòng Thiết bị và công trình 2; Trưởng phòng Thiết bị và công trình 2; Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp.

Từ tháng 1/2017: Tổng Giám đốc và là thành viên HĐQT Tổng Công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp – CTCP (MIE).

Hưng Nguyên