Tuổi trẻ Than Thống Nhất sáng chế thành công máy diệt khuẩn tay tự động

Để tiếp tục ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Than Thống Nhất đã sáng chế, nghiên cứu và lập phương án thi công máy rửa tay diệt khuẩn tự động.

Để tiếp tục tăng cường ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19 và áp dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch hiệu quả. Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất - TKV phối hợp cùng Phòng Cơ điện – Vận tải và Tiểu Ban kỹ thuật trẻ đã sáng chế, nghiên cứu và lập phương án thi công máy rửa tay diệt khuẩn tự động.

Than Thống Nhất

Ưu điểm của máy diệt khuẩn tay tự động là tích hợp nhiều tính năng thân thiện với người sử dụng. Máy phun dung dịch sát khuẩn tự động được chế tạo với cơ chế hoạt động dựa trên cảm biến hồng ngoại, khi người sử dụng đưa tay vào vòi phun 2 đến 3 giây, thiết bị có thể tự động nhận diện bàn tay và bơm áp lực đẩy dung dịch sát khuẩn thẳng vào tay dưới dạng sương với số lượng vừa đủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Than Thống Nhất
Máy rửa tay diệt khuẩn tự động giúp cho việc rửa tay khử khuẩn diễn ra thuận tiện

Máy rửa tay diệt khuẩn tự động giúp cho việc rửa tay khử khuẩn diễn ra thuận tiện, nhanh chóng và hạn chế thấp nhất khả năng tiếp xúc dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và nguy cơ lây nhiễm chéo khi tiếp xúc tại nơi công cộng. Bên cạnh đó, máy có thể di chuyển tới các vị trí theo ý muốn của người sử dụng một cách dễ dàng với hệ thống bánh xe đặt bên dưới.

Than Thống Nhất 3
Đoàn Thanh niên Công ty đã thực hiện lắp đặt hoàn thiện 6 máy rửa tay diệt khuẩn tự động

Từ ngày 15/4, Đoàn Thanh niên Công ty đã thực hiện lắp đặt hoàn thiện 6 máy rửa tay diệt khuẩn tự động tại: Văn phòng, Nhà ăn Công ty, Nhà ăn số 8A, 8B, số 10 và Nhà ăn tập thể 6 tầng – Phường Cẩm Thành.

Đây là một trong những hoạt động sáng tạo và thiết thực của tuổi trẻ Than Thống Nhất nhằm chung tay, góp sức cùng Tập đoàn TKV và tỉnh Quảng Ninh phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 

Ngọc Quý