Traphaco CNC Giữ đà tăng trưởng, phát triển vững mạnh

Sau 18 năm hình thành và phát triển, Traphaco CNC đã tăng trưởng, phát triển vững mạnh và là Công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất thuốc Đông dược.
Traphaco CNC
Traphaco CNC phấn đấu duy trì là doanh nghiệp số 1 Việt Nam về sản xuất thuốc từ dược liệu

Công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC) là công ty con của CTCP Traphaco, được thành lập vào năm 2006. Sau 18 năm hình thành và phát triển, Traphaco CNC đã tăng trưởng, phát triển vững mạnh và là Công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất thuốc Đông dược.

Nỗ lực vượt khó, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Traphaco CNC đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà máy trên tổng diện tích hơn 30.000 m2 và trang bị các dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sản xuất. Công ty luôn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và hiện đại nhất như: Hệ thống quản lý chất lượng trong ngành Dược theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới GMP – WHO, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, công cụ 5S, công cụ quản lý KPI,… Qua quá trình áp dụng, Traphaco CNC đã được các tổ chức chuyên môn đánh giá và cấp giấy chứng nhận. Công ty là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Dược phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng nhận GMP-WHO từ năm 2009.  

Cùng với lợi thế là công ty con của CTCP Traphaco, thời gian qua HĐQT Traphaco CNC đã chỉ đạo sát sao, luôn tạo điều kiện để Ban điều hành thực hiện theo chủ trương, định hướng đề ra. Nhận định trong giai đoạn này, tình hình khó khăn chung khi kinh tế suy thoái sau đại dịch, nhu cầu tiêu dùng giảm, dẫn đến hầu hết các sản phẩm chủ lực của công ty đều giảm doanh thu, cùng với đó là giá nguyên vật liệu tăng cao, một số loại tăng quá 200% từ giữa năm 2023.

Trong bối cảnh đó, Traphaco CNC đã thích ứng linh hoạt, duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tối ưu nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty. Năm 2023, Traphaco CNC ghi nhận doanh thu đạt 515 tỷ đồng, trong đó doanh thu hàng sản xuất và doanh thu hàng hợp tác sản xuất lần lượt đạt 111 tỷ đồng và 389 tỷ đồng. Traphaco CNC hiện giữ vững vị thế là doanh nghiệp số một Việt Nam về sản xuất đông dược, với những sản phẩm nổi tiếng như Hoạt huyết dưỡng não, Boganic forte, Tottri nang cứng, thuốc tiêu hóa Ampelop…

Với những thành tích và đóng góp cho nền kinh tế nói chung, Traphaco CNC đã vinh dự nhận được hàng loạt bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Hưng Yên và cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trong suốt hành trình xây dựng và phát triển. Năm 2023, Công ty được UBND tỉnh Hưng Yên trao tặng Cờ thi đua “Đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua cụm các doanh nghiệp tư nhân” và nhận được giấy khen thưởng của Tổng cục thuế về việc “Đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế”.

Phấn đấu doanh thu 536 tỷ đồng, chia cổ tức ít nhất 20%

Traphaco CNC
Chủ tịch HĐQT Vũ Năng Liêu (thứ hai từ trái sang) tại Đại hội cổ đông thường niên ngày 10/4/2024

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2024 của CTCP Công nghệ cao Traphaco, đại diện Traphaco CNC- Chủ tịch HĐQT Traphaco CNC Vũ Năng Liêu cho biết kế hoạch kinh doanh trong năm 2024, phấn đấu lợi nhuận sau thuế của Traphaco CNC đạt 41 tỷ đồng, doanh thu 536 tỷ đồng, trong đó doanh thu sản phẩm mới là 34 tỷ đồng, doanh thu bán ngoài Traphaco là 12 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động tăng 5% so với năm 2023.

Công ty sẽ đầu tư mở rộng xưởng sản xuất/dây chuyền nang mềm; cải tạo nhà điều hành, xây dựng phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GLP; phấn đấu đạt chứng nhận GACP ít nhất 4 dược liệu; duy trì chứng nhận GMP – WHO các dây chuyền sản xuất tháng 10/2024.

Traphaco CNC cũng đặt mục tiêu trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ ít nhất 20% trong năm 2024. Theo chia sẻ của ông Vũ Năng Liêu tại Đại hội: “Traphaco CNC luôn muốn trả cổ tức nhiều hơn, tuy nhiên điều này cần phải cân đối với tình hình tài chính của công ty. Về việc chia cổ tức bằng cổ phiếu, ban lãnh đạo sẽ bàn bạc thêm về vấn đề này trên cơ sở có lợi nhất cho công ty và cổ đông.” Các cổ đông tại Đại hội cũng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của công ty, thậm chí còn đề xuất trả cổ tức bằng cổ phiếu để giúp công ty có thêm vốn để phát triển.

Mục tiêu trong nhiệm kỳ 2022-2026, Traphaco CNC có doanh thu tăng trưởng kép 7,6%; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng kép 8,8%; đảm bảo gia tăng quyền lợi của cổ đông, trả cổ tức 20%-30%/năm/vốn điều lệ được trả bằng tiền mặt; vốn hóa thị trường của Công ty lên ít nhất gấp đôi hiện tại (khoảng 700 tỷ đồng); chuyển cổ phiếu của công ty niêm yết tại sàn Chứng khoán Hà Nội (HNX); số sản phẩm mới được triển khai ít nhất 4 sản phẩm/ năm, doanh thu sản phẩm mới ít nhất là 20 tỷ đồng/ năm.

Phấn đấu đến năm 2026, Traphaco CNC duy trì là doanh nghiệp số 1 Việt Nam về sản xuất thuốc từ dược liệu; là một mắt xích quan trọng trong hành trình sáng tạo sản phẩm xanh chăm sóc sức khỏe con người.

Minh Huế