Top 3 vận động viên dẫn đầu có chia sẻ gì khi chiến thắng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024?

Chiến thắng gần 3.000 vận động viên tham dự Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Top 3 vận động viên dẫn đầu đã có trao đổi với Tạp chí Công Thương về những cảm xúc, thông điệp cảm nhận được sau khi đạt cự ly bứt phá tại sự kiện.

Vừa qua, gần 3.000 vận động viên đã tham dự Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức trên ứng dụng điện thoại Uprace.

Giải chạy trực tuyến là một trong những điểm mới của các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, cùng với Giải chạy trực tiếp đã diễn ra thành công tại Hà Nội ngày 16/3 vừa qua.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Giải chạy nhằm kêu gọi toàn dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26. Đồng thời, sự kiện là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Giải chạy trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 đã diễn ra rất thành công, thu hút gần 1.500 vận động chuyên và không chuyên tham gia

Giải chạy trực tuyến kéo dài trong 16 ngày và kết thúc vào 23h59 ngày 31/3/2024 đã tìm ra top 3 vận động viên xuất sắc chiến thắng cùng top 30 vận động viên dẫn đầu nhận được huy chương danh dự của sự kiện.

Theo đó, đứng đầu bảng xếp hạng vận động viên Ngô Thị Thu Hà (tên tài khoản là Ha Ngo); xếp thứ hai là vận động viên có tên tài khoản là Brian và xếp thứ ba là vận động viên Đào Thị Thuỷ (tên tài khoản là Thuỷ Đào).

Top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng quãng đường chạy tích luỹ cao nhất này sẽ nhận được Giải thưởng là tiền mặt cùng với áo, vòng tay và huy chương danh dự của chương trình.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Chị Ngô Thị Thu Hà (tên tài khoản Ha Ngo) - vận động viên về Nhất tại Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, chị Ngô Thị Thu Hà - vận động viên về Nhất bày tỏ cảm xúc rất vui mừng, phấn khởi, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức Giải chạy trực tuyến đã tạo ra một sân chơi, một Giải chạy vô cùng hữu ích cho tất cả mọi người có thể tham gia giao lưu, rèn luyện sức khoẻ cũng như để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay.

Chị Hà cho biết, trước khi tham gia Giải chạy trực tuyến này, chị cũng đã tham gia rất nhiều Giải chạy trực tuyến và trực tiếp trước đó và chạy bộ đã trở thành thói quen mỗi ngày của chị. Chị Hà cũng chia sẻ thêm, với những chương trình chạy bộ có ý nghĩa cho cộng đồng như Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất này, chị đã rất nỗ lực, cố gắng để có thể góp 1 phần công sức trong lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” mà chương trình đề ra.

Đánh giá về thông điệp này, chị Hà cho rằng, tiết kiệm điện không phải là việc riêng của bất kỳ một cá nhân nào, mà cần có sự chung tay của toàn xã hội. Tiết kiệm điện có thể được thực hiện từ các hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện,… và được thực hiện bởi bất kỳ ai, ở bất kể độ tuổi nào. Như vậy, không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm tài chính cho gia đình mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng điện và bảo vệ môi trường cho toàn xã hội.

Đồng tình với những đánh giá của chị Hà, chị Đào Thị Thuỷ - vận động viên đạt Giải Ba trong Giải chạy trực tuyến chia sẻ, với thông điệp ý nghĩa này, mình sẽ tiếp tục nhắc nhở bản thân cũng như gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp cùng tham gia tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi để hành động này thật sự trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Chị Đào Thị Thuỷ - vận động viên đạt Giải Ba tại Giải chạy trực tuyến tổ chức trên ứng dụng Uprace

Đạt Giải Nhì tại Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, anh Brian cho biết, là một người thích chinh phục những giới hạn mới và đem đến những giá trị hay cho cộng đồng như sống xanh và tiết kiệm năng lượng, anh đã giành gần như toàn bộ thời gian rảnh trong ngày để tham gia hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Với anh, Giải Nhì cuộc đua này không chỉ là một giải thưởng thông thường mà còn là một việc làm rất có ích cho cộng đồng mà anh đã làm được. Hiểu được ý nghĩa, thông điệp mà Giải chạy đưa ra “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” anh muốn lan toả sâu, rộng hơn nữa không chỉ đến với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp mà còn đến toàn thể xã hội để mọi người cùng có ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cũng như gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp.” - Anh Brian chia sẻ.

Anh Brian cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục có những hoạt động, sự kiện để lan toả hơn nữa, giúp cộng đồng có được những thói quen tốt không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng mà còn là bảo vệ môi trường, bảo vệ mái nhà chung cho tất cả chúng ta.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Anh Brian - vận động viên giành gần như toàn bộ thời gian rảnh trong ngày để tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Huyền My