Tổng thống Belarus: Khúc côn cầu, vodka và tắm hơi là phương pháp điều trị covid-19 hiệu quả nhất

Belarus, một quốc gia nhỏ nằm giữa Nga và thành viên Liên minh châu Âu Ba Lan với 9,5 triệu dân. Theo thống kê của WHO, Belarus đã ghi nhận 94 trường hợp nhiễm covid-19 và không có trường hợp nào tử vong.

Tổng thống Alexander Lukashenko đã gạt bỏ những lo ngại về Covid-19, nói với người dân của mình rằng khúc côn cầu, vodka và banya (một phòng tắm hơi truyền thống) là phương pháp chữa trị covid-19 tốt nhất.

“Mọi người không chỉ nên rửa tay bằng rượu vodka, mà phải đầu độc virus bằng rượu vodka. Đi đến phòng tắm hơi hai hoặc ba lần một tuần sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Khi bạn ra khỏi phòng tắm hơi, không chỉ rửa tay, mà còn nên uống 100 gram (rượu vodka)” ông nói.

Trong khi phần lớn các nước châu Âu đã ban lệnh cách ly xã hội, Belarus vẫn chưa thực hiện các hạn chế đối với các cuộc tụ họp đông người.

Cho đến nay, Belarus vẫn chưa đóng cửa biên giới nhưng tất cả các nước láng giềng: Nga, Ukraine, Ba Lan, Litva và Latvia đã đóng cửa biên giới của họ.

Nhà hàng, công viên và quán bar vẫn mở. Các sự kiện thể thao lớn diễn ra theo đúng kế hoạch và thu hút hàng trăm khán giả, bất chấp các khuyến nghị xa cách của Tổ chức Y tế Thế giới.

Không chỉ các giải đấu được diễn ra như dự kiến, mà người hâm mộ vẫn đang tham dự các trận đấu trên khắp đất nước bởi Belarus chưa thực hiện các hạn chế đối với các cuộc tụ họp đông người.

Bóng đá
Người hâm mộ trên khán đài không ai đeo khẩu trang

Belarussian Premier League hiện là giải bóng đá duy nhất trên lục địa tiếp tục diễn ra trong sự bùng nổ của Covid-19.

Trận derby hôm thứ Bảy giữa hai đội đến từ thủ đô Minsk đã thu hút 1.750 người hâm mộ.

Và bản thân Lukashenko đã không giới hạn xuất hiện trước công chúng, ông đã tham gia một trận khúc côn cầu vào thứ Bảy. “Thà chết đứng còn hơn sống trên đầu gối của bạn. Đây là một tủ lạnh, điều này tốt cho sức khỏe, không có gì tốt hơn thể thao, đặc biệt là nước đá là loại thuốc chống vi rút thực sự.” ông nói.

Cả Lukashenko và những người ủng hộ trên khán đài dường như không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để tuân thủ các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về cách xa xã hội, vẫn ôm và vỗ lưng nhau.

Công việc cũng không dừng lại, vì Lukashenko quan tâm đến việc phản ứng của covid-19 đang gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu như thế nào. Ông nói rằng ông đã tìm thấy nguồn cảm hứng trong đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng việc chữa trị cho Covid-19 không nên tồi tệ hơn chính virus.

Nguyên Vỵ