Tổng công ty Điện lực - TKV đạt mức sản lượng điện cao nhất 10,63 tỷ kWh trong năm 2020

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực - TKV đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2021.

Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Tổng công ty Điện lực - TKV. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn triển khai nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo ổn định SXKD hiệu quả, với tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm", CBCNV Tổng công ty đã đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao.

Khen thưởng
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2020

Kết thúc năm, Tổng Công ty đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu: sản lượng điện sản xuất đạt 10,63 tỷ kWh đạt cao nhất kể từ khi Tổng công ty đạt công suất 1735 MW đến nay. Các nhà máy đều hoàn thành vượt kế hoạch Tổng công ty giao. Đặc biệt Nhiệt điện Cẩm Phả sau khi sửa chữa đại tu tổ máy S2 đã vận hành vượt công suất thiết kế và đạt sản lượng 3,65 tỷ kWh (cao thứ hai sau 10 năm đi vào vận hành thương mại). Nhiệt điện Sơn Động đạt sản lượng cao kỷ lục 1,412 tỷ kWh sau 9 năm vận hành thương mại. Lợi nhuận đạt trên 700 tỷ, bằng 120%KH. Thu nhập trên 16 triệu đồng /người/tháng. Nộp ngân sách gần 700 tỷ đồng.

Công tác sáng kiến tiếp tục được phát huy có hiệu quả. Năm 2020 các nhà máy trong Tổng công ty đã có 110 sáng kiến được công nhận và đưa vào áp dụng 100 sáng kiến. Trong đó có 4 sáng kiến đã mang lại giá trị làm lợi trên 11 tỷ đồng/năm. Công tác an toàn, môi trường được giữ vững, các nhà máy đã từng bước thay đổi diện mạo theo hướng "Nhà máy trong công viên". Đời sống và thu nhập CBCNV người lao động Tổng công ty được ổn định và đảm bảo.

Về hoạt động phong trào, đây là năm đầu tiên Tổng công ty được TKV lựa chọn là cơ sở đăng cai giải quần vợt phong trào Tập đoàn tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn. Và kết quả Tổng công ty đạt giải Nhất toàn đoàn với nhiều giải thưởng cho cá nhân.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Thành viên HĐTV Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Chiến Thắng đã biểu dương và đánh giá cao kết quả SXKD và các mặt công tác đạt được của Tổng công ty Điện lực - TKV trong năm 2020. Bước sang năm 2021, đồng chí yêu cầu Tổng công ty cần có những giải pháp ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, xây dựng kịch bản ứng phó và thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ.

Trong đó, tập trung vào công tác quản lý kỹ thuật, vận hành ổn định, an toàn các nhà máy; đảm bảo công tác AT-VSLĐ-PCCN; phối hợp tốt với địa phương và các cơ quan chức năng đảm bảo công tác môi trường của các nhà máy; tiếp tục ứng dụng KHCN, cải tiến trong sản xuất, nâng cao hiệu suất thiết bị và các tổ máy, giảm suất tiêu hao than và điện tự dùng; chăm lo đời sống cho CNVC, người lao động...

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2020

Tại Hội nghị nhiều Tập thể và cá nhân được nhận thưởng các danh hiệu thi đua của năm.

Xuân Hiệp