Tôn Phương Nam ủng hộ 1 tỷ đồng chống dịch Covid -19

Ngày 26/3/2020, Công ty Tôn Phương Nam đã đóng góp 1 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid-19” do báo Tuổi trẻ tổ chức.
ton phuong nam
Ông Lê Việt, Phó Tổng giám đốc Công ty Tôn Phương Nam đóng góp ủng hộ chương trình Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid-19

Là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), Công ty Tôn Phương Nam luôn là doanh nghiệp vì cộng đồng. Trong đại dịch Covid-19 kinh hoàng mà cả thế giới đang gồng mình chống đỡ, cũng như các doanh nghiệp khác, Tôn Phương Nam luôn đồng cảm với những nỗ lực diệt dịch của nhà nước Việt Nam. Số tiền 1 tỷ đồng đóng góp đã cho thấy hành động thiết thực của tập thể người lao động Tôn Phương Nam muốn ghé một vai gánh vác, chia sẻ được phần nào những khó khăn rất lớn mà các cấp, các ngành đang phải đối mặt.

Đại diện của Tôn Phương Nam chia sẻ, muốn dập được dịch Covid-19, bản thân mỗi doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, kiến thức một cách khoa học, đầy đủ nhất tới từng người lao động, cũng như yêu cầu người lao động biết chia sẻ phần trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội.

Với tổng số lao động là 314 người, Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chế độ phòng chống dịch mà Chính phủ và Bộ Y tế chỉ dẫn, đó là đo thân nhiệt của từng người khi ra vào nhà máy, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, không sử dụng máy lạnh nơi làm việc và xe ô tô, khuyến cáo người lao động không di chuyển, chỉ ở trong nhà, khai báo y tế ngày 2 lần, nếu có trường hợp sốt thì tự cách ly, khai báo rõ ràng.

ton 1 ty
Dù còn rất nhiều khó khăn nhưng Tôn Phương Nam luôn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng trong công tác chống dịch Covid-19

Người lao động của Tôn Phương Nam chủ yếu sinh sống ở Đồng Nai và TP.HCM, hàng ngày đi làm bằng ô tô của Công ty. Từ khi phát tán dịch Covid- 19 đến nay ai cũng tuân thủ đeo khẩu trang trên ô tô và trên ô tô cũng tuyệt đối không bật điều hòa.

Được biết, đây là chương trình do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM phát động chương trình nhằm quyên góp tiền hoặc trang thiết bị y tế do các bạn đọc, doanh nghiệp có lòng hảo tâm đóng góp, sau đó, Ban tổ chức sẽ phối hợp cùng các sở ngành chuyên môn để hỗ trợ... cho công tác phòng, chống dịch COVID -19 thiết thực, hiệu quả nhất.

Thủy Minh