Tọa đàm trực tuyến: Biện pháp tăng cường ứng phó sự cố hóa chất

Tọa đàm trực tuyến Biện pháp tăng cường ứng phó sự cố hóa chất do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 20/12/2022.

Nhằm nâng cao công tác diễn tập ứng phó sự cố hóa chất, ngày18/10/2022 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 82/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP. Theo đó, bổ sung quy định: Hàng năm, các cơ sở hóa chất phải tổ chức diễn tập phương án ứng phó sự cố hóa chất đã được xây dựng trong Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất với sự chứng kiến hoặc chỉ đạo của đại diện cơ quan quản lý chuyên ngành địa phương.

Điều này nhằm khắc phục tình trạng “nhiều cơ sở hóa chất sau khi xây dựng Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất nhưng không tổ chức diễn tập ứng phó sự cố.”

Cần có những giải pháp nào để doanh nghiệp, địa phương nhận thức rõ tầm quan trọng và triển khai hiệu quả các hoạt động diễn tập sự cố hóa chất cũng như những quy định bắt buộc, hướng dẫn của cơ quan chức năng về vấn đề này?

Vấn đề này sẽ được trao đổi cụ thể tại Tọa đàm của Tạp chí Công Thương. Tọa đàm với chủ đề Biện pháp tăng cường ứng phó sự cố hóa chất”.

Xin trân trọng giới thiệu tham gia Tọa đàm có các vị khách mời:

- Ông Nguyễn Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương

- Ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Bắc Ninh

- Bà Hà Thị Nguyệt Quế – Đại diện Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming: Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn; Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn; và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/c/TạpchíCôngThương655.

 

Thăng Long