TKV thiết thực chăm lo người lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024

Với chủ đề: “Tết Thợ Mỏ năm 2024” và phương châm “Tất cả người lao động đều có Tết”, đối tượng được chăm lo là người lao động thuộc Tập đoàn TKV.

Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV, người lao động trong toàn Tập đoàn, thông qua các hoạt động chăm lo Tết góp phần tuyên truyền sâu rộng trong CBCNV, người lao động về các chế độ chính sách, chế độ phúc lợi của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đối với người lao động để động viên người lao động tích cực làm việc, nâng cao năng suất, thu nhập và gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thống nhất xây dựng Kế hoạch liên tịch tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với các nội dung như sau:

Với chủ đề: “Tết Thợ Mỏ năm 2024” và phương châm “Tất cả người lao động đều có Tết”. Đối tượng được chăm lo là gười lao động thuộc Tập đoàn TKV, trong đó ưu tiên: người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo…n gười lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách; người lao động làm việc tại những vùng sâu, vùng xa, điều kiện lao động đặc biệt độc hại; người lao động có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động sản xuất; người lao động phải làm việc và thực hiện nhiệm vụ trực Tết tại đơn vị.

Đối với các đơn vị trực thuộc

Căn cứ kết quả sản xuất, kinh doanh để bổ sung nguồn tiền lương, thưởng và các chế độ cho người lao động; phải tham khảo mức chi bổ sung của các đơn vị khác để đảm bảo mức cân đối chung trong TKV, trường hợp chi bổ sung khi kết thúc năm phải phân phối theo tiền lương của gười lao động đã hưởng trong kỳ.

Xây dựng kế hoạch đề gười lao động đăng ký nghỉ Tết, bố trí phương tiện đưa, đón người lao động trước và sau Tết. Hỗ trợ chi phí vé tàu, xe để người lao động về nghỉ Tết đảm bảo chu đáo, an toàn, đặc biệt là người lao động ở vùng sâu, vùng xa.

Tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết, thăm hỏi người lao động không có điều kiện về quê, bị ốm đau, tai nạn lao động. Xây dựng các hoạt động đón Tết, mừng tuổi đầu năm tại các khu nhà ở tập thể đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui vẻ.

Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tuyên truyền, vận động người lao động đón Tết an toàn, vui tươi, tiết kiệm. Quan tâm đến lực lượng trực, gác, không để xảy ra cháy nổ, mất an ninh trật tự trước, trong và sau Tết.

Đối với Tập đoàn TKV

TKV tặng quà Tết, hỗ trợ cho 3.000 lao động với mức chi tiền mặt 02 triệu đồng/người và túi quà 0,5 triệu đồng/túi.

Tổ chức chương trình Tết Thợ Mỏ năm 2024 tại 6 vùng: Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí, Thái Nguyên, Tây Bắc, Tây Nguyên. Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết người lao động có thành tích đặc biệt xuất sắc, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn TKV hỗ trợ vé tàu xe Tết cho người lao động các đơn vị khối lộ thiên, khoáng sản, cơ khí, sàng tuyển, phục vụ, dịch vụ. Trao nhà ở Mái ấm Công đoàn 2023 cho CNLĐ tại các địa điểm do TKV tổ chức Tết Thợ Mỏ. Hỗ trợ tiền Tết nguyên đán cho một số đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Nguồn chi cho các hoạt động trên từ Quỹ phúc lợi của TKV dự kiến khoảng 07 tỷ đồng và kinh phí của Công đoàn TKV dự kiến khoảng 2,1 tỷ đồng.

Các Ban của Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động theo đúng các nội dung đã triển khai trong Kế hoạch.

Công tác chăm lo Tết phải được thực hiện đồng bộ từ các phòng, ban, phân xưởng theo các hình thức linh hoạt, công khai minh bạch, phù tai nạn lao động phù hợp với điều kiện thực tế; đặc biệt quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, TNLĐ, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, người lao động có thành tích xuất sắc và phải làm nhiệm vụ trực gác trong dịp Tết. 

 

Thái Bình