[Tin ảnh] Phá thế cờ trên Vịnh Ba Tư

Iran sẽ bỏ ra 1,8 tỷ USD để xây dựng đường ống dẫn dầu mới dài 1.000 km cho phép các tàu chở dầu đi qua Eo biển Hormuz chiến lược mà không mất thêm thời gian di chuyển.
Đường ống dẫn dầu Goreh-Jask
Đường ống dẫn dầu Goreh-Jask giúp Iran có thể đảm bảo được các hoạt động xuất khẩu dầu mỏ, bất chấp căng thẳng đang gia tăng ở Vùng Vịnh.

 

tong thong ucraina
Chính quyền Ukraine tuyên bố đã sẵn sàng điều 800 sĩ quan cảnh sát được đào tạo đặc biệt đến các vùng bị chiếm đóng ở Donbas.

 

Tổng thống Mỹ Donal Trump
Tổng thống Donald Trump khẳng định việc điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ và con trai liên quan đến vấn đề tham nhũng, chứ không phải vấn đề chính trị.

 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng khẳng định Nga sẽ giúp Cuba đảm bảo nguồn cung cấp xăng dầu bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đồng ý sẽ gửi thư tới Liên hiệp châu Âu (EU) yêu cầu gia hạn việc Anh rời EU, còn gọi là Brexit, nếu Quốc hội Anh không nhất trí được một thỏa thuận “ly hôn” trước ngày 19-10 tới.

 

Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar
Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết New Delhi sẽ không tham gia Sáng kiến Vành đai Con đường (BRI) của Trung Quốc và lập trường của nước này là không thay đổi.

 

đàm phán hạt nhân Triều Tiên
Đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên cáo buộc Mỹ vẫn giữ nguyên thái độ thù địch với nước này khiến cuộc đàm phán cấp chuyên viên được kỳ vọng với Hoa Kỳ đã thất bại.

 

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng từ chối yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc điều tra tham nhũng đối với cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

 

lãnh đạo Kim Jong-un
Báo Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên vừa cử đoàn quan chức tới thành phố Đan Đông, Trung Quốc dường như để chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Hà An