Tập đoàn TKV: Thiết thực nâng cao chất lượng đào tạo nghề

Cùng với những giải pháp trong công tác tuyển sinh, những năm qua cũng như năm 2014 này, Tập đoàn TKV đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho học sinh.
Bên cạnh việc áp dụng phương án giảm thời gian học lý thuyết (không giảm thời lượng), tăng thời gian thực tập tay nghề cho học sinh hệ trung cấp các nghề mỏ hầm lò, các trường đào tạo của Tập đoàn còn xây dựng chương trình khung theo hướng giảm thời gian đào tạo hệ trung cấp nghề xây dựng mỏ hầm lò như thời gian đào tạo hệ trung cấp nghề khai thác hầm lò để thu hút học sinh học nghề này.

Mặt khác, các trường cũng đẩy mạnh, tiếp tục tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho thợ bậc cao và bồi dưỡng sư phạm dạy nghề cho giáo viên các trường cao đẳng nghề và giáo viên kiêm chức tại doanh nghiệp để trực tiếp hướng dẫn học sinh, sinh viên học nghề mỏ khi về thực tập sản xuất tại doanh nghiệp. Trường Cao đẳng nghề mỏ Hữu Nghị còn lập phương án tổ chức biên soạn chương trình khung và giáo trình đào tạo nghề môi trường mỏ để áp dụng thống nhất trong Tập đoàn…