SOVIGAZ: Vượt khó duy trì sản xuất, việc làm cho người lao động

Ngày 30/6/2020 tại Bình Dương, Công ty CP Hơi Kỹ nghệ Que hàn (SOVIGAZ) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020.

Công ty CP Hơi Kỹ nghệ Que hàn là đơn vị chuyên sản xuất khí công nghiệp và que hàn điện trực thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam. Báo cáo tại Hội nghị Người lao động năm 2020, ông Đỗ Trọng Tín - Trưởng Phòng Kế hoạch Vật tư Công ty cho biết, năm 2019, đối với sản phẩm khí công nghiệp các nhà đầu tư nước ngoài với ưu thế về tài chính và kinh nghiệm đầu tư các dự án FDI công suất lớn do đó họ có lợi thế cạnh tranh về giá. Mặt khác, nguồn cung sản phẩm khí công nghiệp hiện nay đã vượt xa nhu cầu thị trường, cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà cung cấp sản phẩm khí dẫn đến giá khí công nghiệp giảm thấp.

SOVIGAZ
Năm 2019, SOVIGAZ gặp cạnh tranh khốc liệt trên cả hai loại sản phẩm chủ lực

 

Còn với sản phẩm que hàn điện cũng phải cạnh tranh quyết liệt với các doanh nghiệp trong nước và từ Trung Quốc. Các đối thủ sử dụng mọi biện pháp để cạnh tranh về giá, kể cả giảm chất lượng sản phẩm, nên sản lượng que hàn xuất khẩu sang Campuchia cũng gặp nhiều khó khăn. 

SOVIGAZ
Ông Lê Ngọc Quang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho Công ty

 

Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước còn nhiều diễn biến phức tạp. Công ty cũng gặp không ít khó khăn. Chi phí sản xuất tăng từng ngày, nhu cầu thị trường que hàn N48 chưa có dấu hiệu khởi sắc... Song với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, cùng các biện pháp chỉ đạo linh hoạt, kịp thời của Ban Lãnh đạo, Công ty từng bước khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, ổn định việc làm và đời sống cho người lao động.

Kết quả năm 2019, Công ty cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị Đại hội cổ đông giao. Lợi nhuận đạt 5,4 tỉ đồng tăng 29,8% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân người lao động đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng.

SOVIGAZ
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam trao tặng Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam

 

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã đánh giá cao những cố gắng của Lãnh đạo, người lao động Công ty trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2019 và đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Trong năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh sẽ còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất cũng đề nghị Lãnh đạo Công ty cần có những giải pháp cụ thể như đổi mới, đa dạng sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

SOVIGAZ
Và Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

 

Ngoài ra, Công đoàn Công ty cần tổ chức các phong trào thi đua cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn như sáng kiến tiết kiệm, an toàn lao động... và có tổ chức tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời để động viên người lao động.

Nhân dịp này, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Công ty có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của Công ty.

Hồ Xuân