Son Heung-min lần thứ năm giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Ngôi sao Tottenham Hotspur, Son Heung-min vừa nhận giải thưởng Cầu thủ AFC Asian 2019 xuất sắc.

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc, Park Ji-sung và Andy Roxburgh, Giám đốc kỹ thuật của AFC đã trao giải thưởng cho Son tại sân vận động Tottenham Hotspur, sau trận đấu giữa Tottenham Hotspur gặp Burnley.

Giải thưởng được trao bởi Titan Sports, được xem là Quả bóng Vàng châu Á do các nhà báo bỏ phiếu để bình chọn cầu thủ nổi bật nhất châu Á hàng năm.

Son đã có một năm thành công khi ghi 12 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 31 lần ra sân ở Premier League giúp Tottenham về đích thứ tư trong mùa giải Premier League 2018/19. Anh cũng là nhân tố cực kỳ quan trọng của Tottenham giúp Spurs lần đầu tiên có mặt trong một trận chung kết UEFA Champions League 2018/19. Trận chung kết, Tottenham đã để thua Liverpool 2-0.

Son cũng đóng vai trò quan trọng không kém đối với Đội tuyển Hàn Quốc, khi giúp ĐT Hàn Quốc lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019. Hiện Hàn Quốc đang dẫn đầu vòng loại châu Á World Cup Qatar 2022AFC Asian Cup Trung Quốc 2023.

Trước khi nhận giải thưởng từ huyền thoại bóng đá Hàn Quốc, Park Ji-sung và Andy Roxburgh, Son, đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp giúp Tottenham chiến thắng 5-0 trước Burnley. Son đoạt bóng từ sân nhà và đi bóng qua một loạt hậu vệ Burnley và ghi bàn. Nói về bàn thắng đẳng cấp của mình, Son khiêm tốn chia sẻ “Khi tôi có bóng và cố gắng chuyền cho Dele, nhưng tôi không thấy anh ấy nên tiếp tục lao về phía trước. Tôi rất vui khi ghi bàn thắng này".

Ngoài bàn thắng của mình, Son là người kiến tạo thành bàn cho đội trưởng Tottenham, Kane.

Trong trận đấu với Burnley, thầy trò Spurs đã có thế trận áp đảo chiến thắng 5-0, trong đó có 2 bàn thắng sớm của Harry KaneLucas Moura.

HLV Jose Mourinho cũng đã giành lời khen ngợi cho ngôi sao Hàn Quốc và cho rằng bàn thắng của Son là bàn thắng đẹp nhất mà ông từng thấy “Đây là một bàn thắng tuyệt đẹp. Tốc độ lên bóng của Son không thể ngăn cản và tôi biết rằng anh ấy sẽ ghi bàn”.

"Đây là bàn thắng có thể so sánh với bàn thắng mà Ronaldo Nazario ghi trong trận Compostela gặp Barcelona, năm 1996. Ronaldo có bóng ở gần giữa sân và ghi một bàn thắng tương tự"

 

Hưng Nguyên