SABECO chung tay cùng thanh niên khởi nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp… là các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm giữa SABECO và Trung ương Đoàn. Ước tính trong 2 năm qua, đã có hơn 500 thanh niên đã tham gia các chương trình tập huấn khởi nghiệp, 75 gương điển hình được vinh danh tại Giải thưởng Lương Định Của.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

Từ 22/8/2023 đến 13/9/2023 tại Khánh Hòa, Cần Thơ và Hà Nam, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn Bồi dưỡng Kiến thức về Khởi nghiệp, Chuyển đổi số cho thanh niên với sự đồng hành của SABECO. Hội nghị tập huấn dành cho hơn 300 đối tượng thanh niên, là những doanh nhân trẻ đang hoặc sẽ xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Trong đó, hơn 85% học viên có đề tài khởi nghiệp, còn lại là sinh viên đang ấp ủ dự định khởi nghiệp. Với nội dung bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, chuyển đổi số, Hội nghị hướng đến việc tạo cơ hội cho các thanh niên được trang bị các kỹ năng, kiến thức và kết nối với các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng trong hành trình khởi nghiệp, đồng thời tiếp cận gần hơn với các công nghệ chuyển đổi số mới nhất hiện nay, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả các mô hình kinh doanh của đoàn viên thanh niên.

thanh niên khởi nghiệp
SABECO chung tay nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên khởi nghiệp

Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông SABECO chia sẻ “Trong năm 2023, sự đổi mới sáng tạo đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp xoay quanh hai vấn đề cốt lõi: phát triển bền vững và số hóa. Những người tiên phong làm chủ các đổi mới sáng tạo về công nghệ và tiếp thị trong lĩnh vực phát triển bền vững và số hóa sẽ có được lợi thế cạnh tranh rất lớn. Để là những người tiên phong, các doanh nghiệp trẻ cần sẵn sàng tạo ra và chấp nhận thay đổi. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phát triển một đội ngũ nhân sự cùng chí hướng, năng lực và nhiệt tình. Và dù làm gì, một start-up cũng phải góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước và mang lại sự thịnh vượng cho cộng đồng người dân nơi bạn sinh sống.”

thanh niên khởi nghiệp
Bà Venus Teoh Kim Wei - Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông SABECO đưa ra chia sẻ thiết thực cho thanh niên khởi nghiệp

Hội nghị “Tập huấn Kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên” là một trong những chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi” do Trung ương Đoàn và SABECO khởi xướng từ năm 2022, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm. Trong hai năm triển khai đã có hơn 520 doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ và thanh niên có mô hình phát triển kinh tế đã được tiếp cận với chương trình và có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm “thương trường” thực chiến, từ đó củng cố nội lực doanh nghiệp của mình, cũng như trang bị thêm kỹ năng thực tiễn để thực hiện khát vọng làm giàu từ nông nghiệp.

Song hành cùng chương trình tập huấn diễn ra tại 3 tỉnh thành là vòng bán kết Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023. Sau hơn 4 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 446 hồ sơ tham gia từ khắp cả nước. Có 135 mô hình và ý tưởng kinh doanh tiêu biểu, sáng tạo đã được chọn lựa để bước vào vòng bán kết. Vòng chung kết được diễn ra tại Tỉnh Sóc Trăng vào tháng 11 năm 2023. Các mô hình tiêu biểu nhất được công bố trong khuôn khổ sự kiện Giải thưởng Lương Định Của năm 2023.

Nâng cao năng lực “nhà nông trẻ" để hội nhập và khẳng định vị thế

Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023 tổ chức tại Sóc Trăng ngày 13/11 đã tìm ra 42 “nhà nông trẻ" để trao giải thưởng Lương Định Của nhờ thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, 9 dự án xuất sắc của cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn 2023 cũng đã được vinh danh trao giải.

Là sự kiện thường niên do Trung ương Đoàn tổ chức từ năm 2014, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc bao gồm các hoạt động triển lãm, tọa đàm và vinh danh, tạo điều kiện để các thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn giao lưu, kết nối giao thương với nhau, cũng như các chuyên gia hàng đầu của nhiều ngành nghề. Đây là năm thứ ba liên tiếp SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hướng đến tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

thanh niên khởi nghiệp
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hướng đến tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên vùng nông thôn là một phần trong mục tiêu cam kết phát triển bền vững của SABECO, với mục tiêu khích lệ các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu Việt, qua đó, góp phần mang đến sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho đất nước và con người Việt Nam.

Ngoài các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên khởi nghiệp phối hợp cùng Trung ương Đoàn, SABECO còn chung tay với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai sáng kiến Việt Nam Thắng Vàng nhằm hỗ trợ sự các vận động viên nước nhà tập luyện và thi đấu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Hành trình dựng xây thế hệ thanh niên tự tin, bản lĩnh và kiện toàn để làm chủ và thúc đẩy sự phát triển của đất nước trên mọi phương diện của SABECO vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ. Bởi đó là một phần trong cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với chiến lược 4C xoay quanh các trụ cột: Đất nước (Country) – Văn hoá (Culture) – Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) để nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam

Nguyên Vỵ