Ra mắt xe điện eSH, Pega “cà khịa” Honda

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ra mắt xe điện eSH, Pega “cà khịa” Honda

CEO của hãng xe điện Pega cho rằng, mẫu eSH mà thương hiệu này vừa ra mắt hơn Honda SH 2020 mọi mặt, trong khi giá bán rẻ hơn 1/3.

Tôi cảm thấy thực là vinh hạnh và may mắn lắm khi được mời tham dự sự kiện ra mắt mẫu xe điện Pega mới mang tên eSH. Vì theo như lời giới thiệu của Chủ tịch kiêm CEO Pega, sự kiện này xứng đáng khiến triệu con tim Việt phải rung động, phải vui hơn là Đội tuyển U23 vô địch Seagames. Nó thể hiện tinh thần, trí tuệ của người Việt.

"Cuộc chiến thần thánh bắt đầu"
"Cuộc chiến thần thánh bắt đầu"

Tên gọi “Cuộc chiến thần thánh bắt đầu” với hình tượng một người tay không tấc sắt, đánh bại người khổng lồ trang bị đầy đủ vũ khí cũng làm tôi tò mò lắm lắm. Ý chí, sức mạnh của người Việt là đây chứ đâu.

Nhưng “đánh” ai? Phải kiên trì ngồi nghe giám đốc kỹ thuật giới thiệu về “siêu phẩm” eSH (theo cách gọi của Pega) cả tiếng đồng hồ, cho đến khi vị CEO xuất hiện mới biết Pega đang định dùng eSH để “chiến đấu” với SH 2020 của Honda.

Ông Đoàn Linh – tên của vị CEO đầy tự tin mà tôi vừa nhắc tới cho rằng: “Honda SH là xe 2 bánh được khao khát nhất hiện nay và Pega muốn chứng minh rằng con người Việt Nam rất tài giỏi, chúng ta hoàn toàn có thể làm ra được mẫu xe đẹp nhất với chất lượng chẳng hề thua kém, và đặc biệt chỉ với mức giá bằng 1/3”.

“Trong cuộc chiến, kẻ mạnh hơn chưa chắc đã giành phần thắng. Với lợi thế xe điện tiết kiệm gấp 33 lần xe ga, kiểu dáng đẳng cấp, chất lượng vượt trội, chắc chắn Pega eSH sẽ khiến các hãng xe máy xăng phải khiếp sợ”.

Ông Linh nói như vậy và giải thích, đó cũng là lý do vì sao chúng tôi đặt “siêu phẩm” này – vẫn theo cách gọi của Pega, là eSH. Chúng tôi muốn nhắm thẳng đến đối thủ Honda SH 2020.

Quảng cáo

Thế rồi ông Linh đưa ra hàng chục so sánh, nào là eSH có kiểu dáng đẹp hơn Honda SH 2020, xe của ông làm ra an toàn hơn vì không phát nhiệt, không bị bỏng pô như SH. Pega eSH không phát tiếng ồn, không gây khó chịu, trong khi SH 2020 có tiếng ồn lớn. eSH không gây ô nhiễm môi trường, không xả khói, khí thải, vận hành êm ái, không bị rung tay, không ảnh hưởng đến sức khoẻ, lại còn chống được nước trong khi SH 2020 thì không.

Xe điện Pega Xe Pega eSH

Cứ theo như lời ông Linh giới thiệu thì tôi chỉ muốn vứt quách chiếc SH mình đang đi, vì so điểm nào thì cũng không “đủ tuổi” với eSH từ màn hình điện tử, yên xe, độ bền động cơ…

Đến đây tôi mới thán phục vị CEO của Pega làm sao. Vì chả ai tự tin đến thế. Chả ai đủ kiến thức và độ sáng tạo để đi so sánh môt chiếc xe máy điện với một chiếc xe tay ga như thế.

Dù ông sử dụng những bức hình minh hoạ Honda SH 2020 do các đồng nghiệp của tôi chụp, đã không xin phép bản quyền lại còn sai bét. Lúc thì lấy phần ốp pô của Piaggio Liberty, lúc lấy yên xe của Honda SH300i và nghĩ đó là Honda SH 2020… Nhưng không sao, những lời “thần thánh”, quyết tâm cao độ của ông lấn át tất cả.

eSH ra mắt để Pega bắt đầu "cuộc chiến" với Honda SH 2020
eSH ra mắt để Pega bắt đầu "cuộc chiến" với Honda SH 2020

Tự hào thay tinh thần của người Việt. Tôi ra về mà lòng trào dâng một niềm vui khôn tả. Vậy là người Việt mình đã dám nghĩ, đã dám nói, đã dám làm và dám tuyên chiến. Còn có thắng hay không thì phải chờ đã. Vui những chỉ lăn tăn mỗi một điều, sản phẩm tốt thực sự thì để người tiêu dùng tự cảm nhận, đâu cần phải “nổ” một “trái bom truyền thông” sớm như thế!

Tin khác