[Quốc tế nổi bật] WHO cam kết chịu trách nhiệm về Covid-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cam kết chịu trách nhiệm giải trình về cách WHO ứng phó đại dịch Covid-19.

Canada ủng hộ WHO

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố, nước này sẽ tiếp tục ủng hộ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời đe doạ rút khỏi tổ chức này do những "sai lầm" của WHO trong phòng chống đại dịch Covid-19 mà chính quyền Tổng thống Trump đang nghi ngờ.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Iran ủng hộ Palestine

Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa lên tiếng cho rằng nước này sẽ "hỗ trợ và giúp đỡ bất kỳ quốc gia, bất kỳ tổ chức nào ở bất cứ đâu" chống lại Israel. Ngoài ra, ông Khamenei còn cho biết Iran sẽ đề xuất Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc lựa chọn một "chính phủ" cho "quốc gia" Palestine.

Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

Iran lên tiếng về Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi vừa lên tiếng cho rằng các lệnh trừng phạt lặp lại và không hiệu quả nhằm vào các quan chức Iran là dấu hiệu của "sự suy yếu, tuyệt vọng và hỗn loạn của chính quyền Mỹ".

Abbas Mousavi
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi

Cựu Tổng thống Ukraine lên tiếng

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa lên tiếng về vụ bê bối rò rỉ đoạn ghi âm hội thoại giữa ông với cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, theo ông Poroshenko đoạn ghi âm này là sản phẩm "làm giả" của các kẻ thù, và văn phòng tổng thống Volodymir Zelenskiy có thể có vai trò trong chuyện này.

Petro Poroshenko
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (phải)

Lời cảnh báo từ ông Conte

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte vừa lên tiếng cảnh báo rằng kế hoạch phục hồi sau đại dịch Covid-19 của Liên minh châu Âu (EU) cần phải mạnh mẽ hơn, nếu không khối này có nguy đối mặt với chủ nghĩa dân tộc gia tăng và những chia rẽ ngày càng lớn trong dài hạn giữa các thành viên.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

Anh sẽ áp dụng công nghệ theo dõi Covid-19

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cho biết rằng vào tháng 6 tới đây, Anh sẽ áp dụng một hệ thống theo dõi và truy tìm những người nghi ngờ đã tiếp xúc với những bệnh nhân xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

WHO cam kết chịu trách nhiệm về Covid-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cam kết chịu trách nhiệm giải trình về cách WHO ứng phó đại dịch Covid-19. Ông Ghebreyesus cho biết từ lâu ông đã tìm kiếm các nguồn tài trợ khác cho WHO, nói rằng ngân sách 2,3 tỉ USD "rất, rất nhỏ" để đủ cho một cơ quan toàn cầu hoạt động.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

 

 

Linh Đan