Quốc tế nổi bật: Vì sao ông Trump mất quá nhiều tiền từ khi làm Tổng thống

Theo ông Trump, một phần lớn số tiền này đã được chi cho các luật sư vì "ngày nào cũng có người kiện tôi điều gì đó".

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani cực lực lên án kế hoạch thành lập một liên minh hàng hải của Mỹ ở Vịnh Ba Tư. Theo ông Rouhani, các nước Vùng Vịnh cần phải cam kết "đối thoại và thống nhất" để đảm bảo an ninh khu vực và chứng minh các hành động của Mỹ ở đây là không nguy hiểm.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

 

- Một quan chức của Phủ tổng thống Pháp cho biết Pháp rất hy vọng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phản ứng tích cực với các động thái của người đồng cấp  bên phía Ukraine là Volodymyr Zelensky nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã mất từ 3 đến 5 tỷ USD trong suốt nhiệm kỳ của mình với tư cách là tổng thống. Theo ông Trump, một phần lớn số tiền này đã được chi cho các luật sư vì "ngày nào cũng có người kiện tôi điều gì đó".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

- Ngày 14/8, chính quyền Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ thêm 4 nghi can liên quan đến loạt vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok hôm 2/8 vừa qua. Ngày 1/8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 2 nghi can đặt bom giả trước trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.

- Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa cho biết, sự tồn tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ bị nghi ngờ nghiêm trọng nếu các nền kinh tế lớn như Mỹ rời bỏ tổ chức này. Tuyên bố này đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo kịch bản Mỹ sẽ rút khỏi WTO nếu như các điều kiện mà nước này đưa ra không được đáp ứng.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

 

- Ngày 14/8, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên đã cảnh báo Hàn Quốc không nên để Mỹ triển khai tên lửa tầm trung tới nước này, đồng thời cho rằng đây là một hành động thiếu cẩn trọng làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

- Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố sẽ sớm công bố nội các mới nhiệm kỳ 2. Nội các mới sẽ bao gồm 34 thành viên. Đa số thành viên nội các mới sẽ bao gồm các nhà chính trị và những chuyên gia có kinh nghiệm trong từng lĩnh vực. Nhiệm kỳ mới của Tổng thống Widodo dự kiến bắt đầu vào tháng 10 tới.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

- Hơn 80.000 người đã ký bản kiến nghị kêu gọi thành phố New York đổi tên một phần của Đại lộ Năm ở Manhattan - nơi có Tháp Trump - theo tên cựu Tổng thống Barack Obama.

 

Linh Đan