[Quốc tế nổi bật] Vẫn còn phân biệt chủng tộc tại New Zealand

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thừa nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại.

Ý kiến của Badboy

Tiền đạo Mario Balotelli vừa lên tiếng chỉ trích ban tổ chức Serie A chậm trễ trong việc hoãn giải đấu vì Covid-19. Balotelli cũng như các cầu thủ khác tại Serie A đang phải tự cách ly. Sau 26 vòng, Brescia của Balotelli đứng chót bảng Serie A với 16 điểm. Badboy cho rằng: "Theo tôi, không nên trao Cup cho đội nào, và cũng không nên loại đội nào khỏi giải".

Mario Balotelli
Tiền đạo Mario Balotelli

Hong Kong đưa ra lệnh mới

Hong Kong sẽ cách ly hai tuần đối với những người đến từ châu Âu trừ Anh và Ireland. Lệnh được áp dụng với cả những người sinh sống ở Hong Kong trở về từ 26 quốc gia ký Hiệp định Schengen.

Hong Kong
Một góc Hong Kong

Vẫn còn phân biệt chủng tộc tại New Zealand

Ngày 13/3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thừa nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại. Bà Ardern cho rằng tại New Zealand vẫn còn tồn tại những nhóm người tự xem mình là “những người da trắng thượng đẳng cực đoan” và vẫn có một số người tán đồng với quan điểm của hung thủ người Úc trong vụ xả súng tại Christchurch.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Thủ tướng Abe có quyền mới

Quốc hội Nhật Bản đã chính thức trao quyền ban bố tình trạng khẩn cấp cho Thủ tướng Abe Shinzo. Với thời hạn hiệu lực trong vòng 2 năm, luật này cho phép ông Abe ban bố tình trạng khẩn cấp nếu virus SARS-CoV-2 lây lan với tốc độ nhanh ở Nhật Bản và tác động nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân và nền kinh tế.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Bộ trưởng An ninh nội địa Australia dính Covid-19

Bộ trưởng An ninh nội địa Australia Peter Dutton là chính trị gia đầu tiên tại nước này mắc Covid-19. Theo đúng quy định, ông đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi cách ly. Ông Dutton cũng cho biết hiện tại sức khỏe của ông ổn định.

Peter Dutton
Bộ trưởng An ninh nội địa Australia Peter Dutton

Philippines phong tỏa thủ đô

Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ áp đặt lệnh phong tỏa thủ đô Manila chống Covid-19. Ông Duterte cho rằng: Đây chỉ là vấn đề bảo vệ và giữ cho người dân được an toàn trước dịch Covid-19.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte

Ông Trump vẫn cạch mặt Huawei

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một đạo luật "Mạng viễn thông an toàn và đáng tin cậy" đã được Quốc hội thông qua trước đó. Luật này cấm các công ty viễn thông Mỹ sử dụng quỹ liên bang để mua thiết bị viễn thông từ các công ty được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, trong đó có Tập đoàn Công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Đan