[Quốc tế nổi bật] Tây Ban Nha vượt Italy về số người nhiễm bệnh

Tây Ban Nha vừa vượt Italy lên đứng thứ hai trên bảng danh sách những nước đứng đầu thế giới về số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 khi ghi nhận 117.710 trường hợp.

Bà Merkel đã hết cách ly

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã trở lại văn phòng làm việc sau thời gian tự cách ly và làm việc tại nhà vì tiếp xúc với một bác sĩ được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2. Đức đã có 85.063 người nhiễm SARS-CoV-2, 1.111 ca tử vong.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tây Ban Nha vượt Italy về số người nhiễm bệnh

Tây Ban Nha vừa vượt Italy lên đứng thứ hai trên bảng danh sách những nước đứng đầu thế giới về số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 khi ghi nhận 117.710 trường hợp. Hiện Mỹ vẫn là nước có số người nhiễm virus cao nhất với 245.442 trường hợp.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha ghi nhận 117.710 người nhiễm bệnh

Son Heung-min sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự

Tiền đạo Tottenham Son Heung-min sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc trong ba tuần, từ ngày 20/4. Luật Hàn Quốc quy định mọi nam thanh niên khoẻ mạnh đều phải nhập ngũ, làm nghĩa vụ quân sự trong 21 tháng. Nhờ chiếc HC vàng bóng đá nam Asian Games năm 2018, Son được miễn nghĩa vụ bắt buộc đó nhưng vẫn phải trải qua ba tuần huấn luyện cơ bản và khoảng 500 giờ phục vụ cộng đồng.

Son Heung-min
Tiền đạo Tottenham Son Heung-min

Dân New York ra đường phải che mặt

Thị trưởng New York Bill de Blasio vừa lên tiếng đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để ngăn nCoV lây lan trong cộng đồng, người dân có thể dùng vải hay khăn quàng cổ thay thế khẩu trang.

Bill de Blasio
Thị trưởng New York Bill de Blasio

CLB bóng bầu dục mua tặng khẩu trang

CLB bóng bầu dục New England Patriots đã điều máy bay chuyên trở thành viên đội bóng tới Trung Quốc để vận chuyển 1,7 triệu khẩu trang y tế N95 về nước. 1,4 triệu chiếc khẩu trang sẽ được đưa tới các bệnh viện ở Massachusetts, 300.000 chiếc khác được gửi đến New York, trung tâm dịch của nước Mỹ.

New England Patriots
Máy bay CLB bóng bầu dục New England Patriots

Trung Quốc không muốn người nước ngoài nhập cảnh

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng khuyến cáo nhân viện ngoại giao các nước không đến nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 qua các trường hợp nhập cảnh.

Hoa Xuân Oánh
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Ukraine có quyết định mới

Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal cho biết Chính phủ Ukraine đã quyết định chỉ mở 21 trạm kiểm soát qua biên giới. Tất cả những người nhập cảnh vào nước này sẽ phải trải qua cách ly bắt buộc trong hai tuần.

Denis Shmygal
Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal
Linh Đan