[Quốc tế nổi bật] Sửa hiến pháp Nga là đúng đắn

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin chắc rằng việc thông qua các sửa đổi Hiến pháp hiện tại của Nga là bước đi đúng đắn.

Thái Lan thành lập lực lượng đặc biệt

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đang xúc tiến thành lập lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để truy tìm dấu vết của khách du lịch nhiễm virus Sars-CoV-2 nhằm ngăn ngừa bùng phát dịch bệnh khi nước này mở cửa không phận trở lại.

Cảnh sát đặc nhiệm của Thái Lan
Thái Lan thành lập lực lượng đặc biệt

Sửa hiến pháp Nga là đúng đắn

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin chắc rằng việc thông qua các sửa đổi Hiến pháp hiện tại của Nga là bước đi đúng đắn. Có 77,92% (gần 58 triệu người Nga) cử tri ủng hộ với các thay đổi của Hiến pháp trong khi tỷ lệ phản đối là 21,27% (khoảng 16 triệu người).

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trung Quốc phản pháo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng cáo buộc Canada can thiệp vào tình hình Hong Kong, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả sau khi Canada đình chỉ hiệp ước dẫn độ với đặc khu.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Israel phóng vệ tinh gián điệp

Bộ Quốc phòng Israel vừa tuyên bố đã phóng thành công một vệ tinh gián điệp mới vào đầu ngày thứ Hai, vệ tinh Ofek 16 là một công cụ mà theo các quan chức mô tả là sẽ giúp Israel tăng cường khả năng theo dõi nhiều mối đe dọa từ khắp khu vực.

Ofek 16
Vệ tinh Ofek 16

Australia đóng cửa biên giới hai bang

Thủ hiến bang Victoria của Australia Daniel Andrews thông báo biên giới giữa 2 bang đông dân nhất Australia sẽ đóng cửa vô thời hạn từ ngày 7/7. Quyết định trên đánh dấu lần đầu tiên sau 100 năm biên giới với bang láng giềng New South Wales bị đóng cửa.

Daniel Andrews
Thủ hiến bang Victoria của Australia Daniel Andrews

Iran – Trung Quốc đối tác chiến lược

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa lên tiếng cho biết Tehran đang đàm phán về một thỏa thuận chiến lược với Trung Quốc. Theo ông Zafif, thỏa thuận với Trung Quốc đã được công khai vào tháng 1/2016, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Tehran.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 6/7, thế giới ghi nhận 11.586.780 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 537.372 trường hợp tử vong. Mỹ đang là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm dịch với 2.983.155 người nhiễm, Brazil đứng thứ hai với 1.604.585 người, tiếp theo là Ấn Độ với 700.724 người bệnh.

Sars-CoV-2
Thế giới ghi nhận 11.586.780 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 537.372 trường hợp tử vong

 

 

Linh Đan