[Quốc tế nổi bật] Ông Trump từng coi thường Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng thừa nhận rằng, ông đã từng xem thường bệnh dịch Covid-19 khi cho rằng nó sẽ tự ổn thỏa, nhưng hiện tại, nước Mỹ đang phải trải qua thời khắc tồi tệ nhất lịch sử.

Ông Biden đưa ra đề xuất mới

Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vừa đề xuất hội nghị toàn quốc của đảng này nhằm đề cử đại diện duy nhất của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ nên được hoãn đến tháng Tám thay vì diễn ra vào tháng Bảy, do đại dịch Covid-19 tại Mỹ đang diễn ra hết sức phức tạp.

Joe Biden
Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden

Cập nhật tình hình đại dịch Covid-19

Tính đến tối ngày 02/4 (theo giờ Việt Nam) đã có 954.468 người trên thế giới dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 48.558 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm virus đông nhất khi có tới 215.357 người trong khi Italy lại là quốc gia có nhiều người tử vong nhất khi có tới 13.155 người.

Sars-CoV-2
Đã có 954.468 người trên thế giới dương tính với virus Sars-CoV-2

Nhật Bản cấp khẩu trang cho dân

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết chính phủ nước này sẽ cấp 2 khẩu trang vải cho mỗi hộ gia đình, nhưng chưa nói gì về việc có ra lệnh phong toả toàn quốc hay không. Nhật Bản mới chỉ ghi nhận 2.178 người nhiễm Covid-19 trong đó có 57 trường hợp tử vong.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Iran không khơi mào chiến tranh

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif lên tiếng tuyên bố nước này không bắt đầu chiến tranh, nhưng sẽ dạy cho những người gây chiến một bài học. Động thái này được đưa ra khi tình báo Mỹ trước đó thông tin về một cuộc tấn công có thể được Iran hậu thuẫn nhằm vào các lực lượng và cơ sở của Mỹ ở Iraq.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Ông Trump từng coi thường Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng thừa nhận rằng, ông đã từng xem thường bệnh dịch Covid-19 khi cho rằng nó sẽ tự ổn thỏa, nhưng hiện tại, nước Mỹ đang phải trải qua thời khắc tồi tệ nhất lịch sử. Mỹ đang có 215.357 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 5.113 người tử vong vì đại dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

HLV tuyển Thái Lan giảm nửa lương vì Covid-19

HLV đội tuyển Thái Lan Akira Nishino vừa chấp thuận giảm một nửa tiền lương để hỗ trợ bóng đá Thái Lan lúc khó khăn vì đại dịch Covid-19. Ông Nishino sẽ giảm lương từ 2.750.000 baht (khoảng 2 tỷ đồng) mỗi tháng xuống 1.375.000 baht (1 tỷ đồng).

Akira Nishino
HLV đội tuyển Thái Lan Akira Nishino

WHO không đưa ra giải pháp ngăn ngừa dịch

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa đưa ra dự báo: Trong vài ngày tới, số ca nhiễm sẽ vượt mốc một triệu người, với 50.000 ca tử vong trên toàn thế giới.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus
Linh Đan