[Quốc tế nổi bật] Ông Trump tự tin kiểm soát tình hình

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington D.C do tình hình đã được kiểm soát hoàn hảo.

Ông Pompeo chỉ trích Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng chỉ trích Trung Quốc lợi dụng cái chết của người đàn ông da màu George Floyd để phủ nhận những bất cập tại chính nước mình. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhận định phân biệt chủng tộc đã trở thành "căn bệnh mạn tính của xã hội Mỹ".

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Trump tự tin kiểm soát tình hình

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh rút lực lượng vệ binh quốc gia khỏi thủ đô Washington D.C do tình hình đã được kiểm soát hoàn hảo. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng đã thông báo dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm, vốn được áp đặt trước đó để đối phó với làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc tại đây.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Belarus lên tiếng

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã lên tiếng chỉ trích giới tài phiệt trên toàn cầu và đồng thời cáo buộc họ lợi dụng đại dịch Covid-19 để bỏ túi "hàng nghìn tỉ USD" trong khi nền kinh tế toàn cầu đổ vỡ.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Chuyện lạ ở Brazil

Bộ Y tế Brazil xóa các số liệu thống kê về Covid-19 suốt những tháng qua khỏi website. Tổng số ca nhiễm và ca tử vong ở nước này cũng không hiển thị. Hiện nước này đang đứng thứ hai trong dánh sách những nước có số ca nhiễm và tử vong trên thế giới.

Brazil
Brazil xóa mọi thông tin về Covid-19

Fati không phải để bán

Một CLB giấu tên đã lên tiếng đề cập đến việc mua Ansu Fati với giá 110 triệu USD trong cuộc trao đổi với Barca. Nhưng Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia lập tức từ chối lời đề nghị mua tài năng 17 tuổi này.

Ansu Fati
Tiền đạo trẻ Ansu Fati

Chuyện lạ trong giới thiên văn

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là nhà thiên văn học David Jewitt ở Đại học California, Los Angeles, cho biết sao chổi đến từ hệ sao khác 2I/Borisov chỉ bị tan vỡ một phần và đang trên đường bay ra khỏi hệ Mặt Trời. 2I/Borisov được phát hiện lần đầu tiên hồi tháng 8/2019 bởi nhà thiên văn học nghiệp dư Gennady Borisov.

2I/Borisov
2I/Borisov được phát hiện lần đầu tiên hồi tháng 8/2019

Ông Guaido tái xuất hiện

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido vừa tái xuất hiện với hình ảnh đeo khẩu trang và găng tay phòng dịch Covid-19, rời khỏi xe hơi, chào hỏi và trò chuyện với tài xế. Chính quyền của Tổng thống Maduro coi ông Guaido là "kẻ trốn chạy khỏi công lý", dù chưa phát lệnh bắt chính trị gia này.

Juan Guaido
Tổng thống tự xưng Venezuela Juan Guaido
Linh Đan