[Quốc tế nổi bật] Ông Trump rất yêu nước

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tải hình ảnh đeo khẩu trang và phát biểu rằng: "Nhiều người nói rằng đeo khẩu trang khi không thể thực hiện giãn cách xã hội là hành động yêu nước".

Ông Biden chọn phụ nữ da màu làm phó tướng

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên danh sách lựa chọn phó tổng thống tương lai của ông bao gồm bốn phụ nữ da màu. Ông Joe Biden cho rằng từ vị trí phó tổng thống đến các chức vụ quan trọng trong Nhà Trắng và thành viên nội các đều phải được xem xét thận trọng.

 Joe Biden
Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden

Bà Pelosi "dìm hàng" ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa tuyên bố sẽ cưỡng chế Tổng thống Donald Trump ra khỏi Nhà Trắng nếu ông không chịu rời đi trong trường hợp thua cuộc bầu cử tổng thống tới. Lời tuyên bố này nhằm đáp trả việc ông Trump từ chối trả lời liệu ông có chấp nhận kết quả đối thủ thắng cử trong cuộc đua tổng thống vào tháng 11 tới hay không.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Ông Trump rất yêu nước

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tải hình ảnh đeo khẩu trang và phát biểu rằng: "Nhiều người nói rằng đeo khẩu trang khi không thể thực hiện giãn cách xã hội là hành động yêu nước". Ngoài ra ông Trump cũng lên tiếng khẳng định "không ai yêu nước hơn tôi". Hiện Mỹ đang có gần 4 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó có gần 144 nghìn trường hợp tử vong. 

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nga không can thiệp bầu cử tại bất kỳ đâu

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng khẳng định Nga chưa bao giờ can thiệp vào các quá trình bầu cử ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và sẽ không tha thứ trước các âm mưu can thiệp này.

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Iran sẽ hợp tác với Nga lâu dài

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố Tehran sẵn sàng gia hạn thỏa thuận hợp tác kéo dài 20 năm với Nga mà theo quy định sẽ kết thúc vào tháng 3/2021. Ông Zarif cũng cho biết thêm nội dung gia hạn thỏa thuận hợp tác 20 năm giữa Nga và Iran sẽ nằm trong chương trình nghị sự của các cuộc hội đàm giữa phái đoàn Iran và các quan chức Nga.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Ông Pompeo đến Anh bàn chuyện Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Anh để làm việc với Thủ tướng Anh Boris Johnson và người đồng cấp Dominic Raab để bàn về nhiều vấn đề quốc tế quan trọng trong đó có kế hoạch phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, các vụ việc liên quan đến Hong Kong và Trung Quốc.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Arsenal đã dần tự tin hơn

HLV trưởng của CLB Arsenal Mikel Arteta vừa lên tiếng cho rằng những chiến thắng gần đây trước các đối thủ lớn như LiverpoolManchester City giúp Arsenal có thêm niềm tin chứ chưa mang giá trị cụ thể.

Mikel Arteta
HLV trưởng của CLB Arsenal Mikel Arteta
Linh Đan