[Quốc tế nổi bật] Ông Trump phải xuống hầm lánh nạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được lực lượng an ninh dùng biện pháp tối ưu là đưa xuống hầm trú ẩn khi hàng trăm người biểu tình gây ra bạo loạn khi tập trung ngoài cổng Nhà Trắng.

Con gái thị trưởng cũng bị bắt

Con gái thị trưởng thành phố New York là Chiara de Blasio vừa bị bắt trong khi tham gia cuộc biểu tình liên quan vụ người da màu George Floyd bị cảnh sát da trắng dùng gối kẹp cổ đến chết. Cùng bị bắt với cô Chiara còn có ít nhất 345 người biểu tình khác.

Chiara de Blasio
Chiara de Blasio

Cảnh sát thành phố Minneapolis xin lỗi

Cảnh sát trưởng thành phố Minneapolis là Medaria Arradondo vừa cho biết, ông đã bày tỏ lời xin lỗi đến gia đình ông George Floyd vì cái chết của người đàn ông da màu này do cảnh sát thuộc cấp của ông gây ra.

Medaria Arradondo
Ông Medaria Arradondo

Hơi cay giải tán đám đông

Cảnh sát Mỹ đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình quá khích tập trung bên ngoài Nhà Trắng. Những người biểu tình này đã lên tiếng khi chứng kiến người đàn ông da màu có tên George Floyd bị một cảnh sát da trắng kẹp cổ đến chết tại thành phố Minneapolis.

Biểu tình bên ngoài Nhà Trắng
Biểu tình bên ngoài Nhà Trắng

Ông Trump phải xuống hầm lánh nạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được lực lượng an ninh dùng biện pháp tối ưu là đưa xuống hầm trú ẩn khi hàng trăm người biểu tình gây ra bạo loạn khi tập trung ngoài cổng Nhà Trắng. Cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang diễn ra phức tạp sau cái chết của một người đàn ông da màu.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Israel xin lỗi vì bắn chết dân Palestine

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz vừa lên tiếng xin lỗi sau sự việc một thanh niên Palestine bị cảnh sát Israel bắn chết vì anh này bị nghi ngờ mang vũ khí đến thành cổ Jerusalem. Cảnh sát Israel cho biết ban đầu có yêu cầu thanh niên này dừng lại nhưng anh ta không tuân lệnh, vì thế các sĩ quan đã nổ súng.

Benny Gantz
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz

Chính phủ của ông Abe mất điểm

Theo kết quả điều tra dư luận của hãng Kyodo, tỷ lệ ủng hộ chính phủ Nhật Bản của Thủ tướng Abe Shinzo đã giảm 2,3 điểm so với tháng trước, xuống mức 39,5%. Điều này đã được dự báo sớm do người dân nước này không thực sự tán thành chiến lược đối phó với đại dịch Covid-19 của chính phủ.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Ông Pompeo nắn gân Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump và châu Âu sẵn sàng đương đầu với những nỗ lực của Trung Quốc nhằm gây tổn hại cho Mỹ và các đồng minh.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Linh Đan