[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đưa ra lời khuyên

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại vừa lên tiếng khuyên người dân Mỹ nên đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội để tránh sự lây lan của dịch Covid-19.

Trung Quốc "trả đũa"

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin vừa lên tiếng thông báo tạm ngưng các hiệp ước dẫn độ giữa Đặc khu hành chính Hong Kong của nước này với Canada, Australia và Anh. Đây là một động thái đáp trả quyết định tương tự trước đó của các nước trên.

Wang Wenbin
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin

Ông Trump đưa ra lời khuyên

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại vừa lên tiếng khuyên người dân Mỹ nên đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội để tránh sự lây lan của dịch Covid-19, đồng thời Ông Trump cũng bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ phát triển thành công vaccine ngừa Covid-19 vào cuối năm nay.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lính của ông Trump "dính" Covid-19

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien vừa nhận được thông báo dương tính với virus Sars-CoV-2. Ông O'Brien đã có "các triệu chứng nhẹ" và "tự cách ly và làm việc từ một vị trí an toàn", một trong những cô con gái của ông O'Brien cũng nhiễm Covid-19.

Robert O'Brien
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien

Philippines đòi Trung Quốc thực hiện lời hứa

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng yêu cầu Trung Quốc ưu tiên cung cấp vaccine ngừa Covid-19 như cam kết của "một nước láng giềng thân thiện" mà Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Bayern Munich sẽ sang Việt Nam

Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge và Giám đốc phụ trách chiến lược Jörg Wacker của CLB Bayern Munich vừa lên tiếng tiết lộ về dự định sang Việt Nam du đấu. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ rằng đã nghe nhiều điều tuyệt vời về Việt Nam và biết đây là nơi có rất đông người hâm mộ Bayern Munich.

Karl-Heinz Rummenigge
Ông Karl-Heinz Rummenigge

Xét xử cựu Thủ tướng Malaysia

Tòa án Tối cao Malaysia tuyên 12 năm tù với cựu Thủ tướng Najib Razak, 67 tuổi, liên quan vụ bê bối tham nhũng tại quỹ nhà nước 1MDB. Ngoài hình phạt tù, ông còn bị phạt 210 triệu ringgit (49 triệu USD) do phạm các tội danh gồm một tội lạm quyền, ba tội lạm dụng tín nhiệm và ba tội rửa tiền.

Najib Razak
Ông Najib Razak (giữa)

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến chiều 28/7 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 16.674.039 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 657.276 trường hợp tử vong. Mỹ đang đứng đầu danh sách với 4.433.532 người nhiễm, tiếp theo là Brazil với 2.446.397 người bệnh, đứng thứ ba là Ấn Độ với 1.484.136 trường hợp mắc Covid-19.

Covid-19
Trên thế giới đã có 16.674.039 người dương tính với virus Sars-CoV-2
Linh Đan