[Quốc tế nổi bật] Ông Sanders thắng lớn

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ lệ ủng hộ cao 47,1% trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống cuối năm nay.

Ông Sanders thắng lớn

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ lệ ủng hộ cao 47,1% trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống cuối năm nay.

Vermont Bernie Sanders
Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders

Bộ Y tế Nhật Bản xin lỗi

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato vừa lên tiếng xin lỗi sau khi thừa nhận đã để 23 hành khách của du thuyền Diamond Princess rời đi mà chưa được xét nghiệm Covid-19. Theo ông Kato, việc để 23 hành khách rời khỏi du thuyền sau khi hết thời hạn cách ly mà chưa xét nghiệm lại là một lỗi sai về quy trình.

Katsunobu Kato
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato

Anh muốn thỏa thuận với EU

Anh mong muốn đạt được một thỏa thuận thương mại với EU khi hai bên tiến hành các cuộc đàm phán chính thức trong tháng 3. Thỏa thuận có nội dung dỡ bỏ hầu hết thuế quan đối với các hàng hóa trong hoạt động thương mại giữa hai bên song không tác động nhiều tới hoạt động thương mại liên quan tới các dịch vụ tài chính.

Anh muốn có thỏa thuận với EU
Anh muốn có thỏa thuận với EU

Hàn Quốc báo động Covid-19 lên mức cao nhất

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa tuyên bố, chính phủ Hàn Quốc sẽ nâng báo động về dịch Covid-19 lên mức cao nhất, trong nỗ lực nhằm kiềm chế tình trạng tăng vọt số ca mắc mới. Số người bị lây nhiễm mới tại Hàn Quốc đã tăng lên 556 người và số người chết là 5.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Máy bay chiến đấu của Ấn Độ bị rơi

Máy bay chiến đấu MiG-29K của Ấn Độ vừa gặp tai nạn và rơi gần bang Goa. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay này đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Phi công của chiếc máy bay đã phóng ghế dù thoát hiểm an toàn và đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

MiG-29K
Máy bay chiến đấu MiG-29K của Ấn Độ

Syria không "ngán" Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng phòng không Syria cho biết, hệ thống tên lửa S-300 của họ sẽ bắn hạ chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong lần xâm phạm tiếp theo. Ngoài ra, Syria còn đang vận hành nhiều tổ hợp tên lửa cũng rất đáng chú ý khác bao gồm Buk-M2E, Pechora-2M, Pantsir-S1 hay S-200...

S-300
Hệ thống tên lửa S-300

HLV Guardiola đã sẵn sàng tiếp Real Madrid

HLV Man City Pep Guardiola vừa cho biết Man City đã sẵn sàng gặp Real Madrid tại Champions League. Man City sẽ làm khách trên sân Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày thứ Năm 27/2.

Guardiola
HLV Man City Pep Guardiola
Linh Đan