[Quốc tế nổi bật] Ông Putin làm việc tại gia

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải làm việc từ xa và không đến điện Kremlin nữa do ông có tiếp xúc với giám đốc bệnh viện Kommunarka.

Mỹ bỏ lỡ cơ hội

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng cho rằng đại dịch Covid-19 "là cơ hội tuyệt vời để người Mỹ xin lỗi và dỡ bỏ trừng phạt vô lý và bất công với Iran" nhưng Mỹ đã bỏ lỡ. Trước đó chỉ một ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ có thể xem xét nới lỏng trừng phạt Iran và các quốc gia khác nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Ông Trump cảm ơn bệnh viện

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn các nhân viên y tế tại bệnh viện Elmhurst ở New York trong trận chiến chống Covid-19. Bệnh viện Elmhurtst ở Queens (bang New York) nằm cách không xa khu nhà ông Trump đã từng sinh sống và lớn lên.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Putin làm việc tại gia

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải làm việc từ xa và không đến điện Kremlin nữa do ông có tiếp xúc với giám đốc bệnh viện Kommunarka, cơ sở điều trị chính cho bệnh nhân Covid-19 ở Moscow. Giám đốc bệnh viện Kommunarka vừa thông báo đã dương tính với virus Sars-CoV-2.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Zidane ra ngoài khi phải cách ly

HLV Zinedine Zidane đã ra ngoài một vài ngày sau khi Real công bố có trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2. HLV Zidane đã rời nhà để đến nghỉ tại ngôi nhà mới mua. Người nhiễm Covid-19 tại Real Madrid là một cầu thủ bóng rổ.

Zidane
HLV Zinedine Zidane

NASA xây nhà trên mặt trăng

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và đối tác Trung Quốc dự định xây dựng các module trên Mặt Trăng trong những thập kỷ tới, như một phần của kế hoạch thám hiểm không gian sâu nhằm đưa con người đến những nơi xa xôi hơn như sao Hỏa.

NASA
Các module trên Mặt Trăng

Selena Gomez làm từ thiện Covid-19

Ca sĩ Selena Gomez vừa quyết định tài trợ vật dụng cần thiết như khẩu trang, máy thở cho bệnh viện Cedars-Sinai ở Los Angeles chống lại đại dịch Covid-19. Cô ca sỹ này từng được chăm sóc tại bệnh viện này vào năm 2017, khi cô phải thực hiện ca phẫu thuật ghép thận. Một năm sau, nữ ca sĩ tiếp tục nhập viện vì mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm.

Selena Gomez
Ca sĩ Selena Gomez

Hơn 4 vạn người tử vong vì Covid-19

Tính đến tối ngày 01/4 (theo giờ Việt Nam) đã có 876.348 trường hợp được xác định dương tính với Sars-CoV-2, trong đó đã có 43.522 người tử vong trên toàn thế giới. Hiện tại đã có 184.865 trường hợp đã bình phục.

Covid-19
Hơn 4 vạn người tử vong vì Covid-19
Linh Đan