[Quốc tế nổi bật] Người cũ của ông Trump lại "xát muối"

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản của mình, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã lên tiếng chỉ trích đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các chính sách đối ngoại.

Triều Tiên phá vỡ sự im lặng

Theo nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều tại thành phố Kaeseong. Vụ nổ xảy ra vào lúc 14 giờ 49 (giờ địa phương) ngày 16/6. Hành động này xảy ra không lâu sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ xây dựng một pháo đài tại biên giới phi quân sự ở phần lãnh thổ của nước này.

Nổ Văn phòng
Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều tại thành phố Kaeseong

Hàn Quốc lên tiếng

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng cho rằng rất lấy làm tiếc việc Triều Tiên phá hủy văn phòng liên lạc giữa hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên và trong đó Chính phủ Hàn Quốc cũng lên tiếng khẳng định sẽ "đáp trả mạnh mẽ" nếu Triều Tiên tiếp tục làm xấu tình hình.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Âu – Mỹ liên thủ chống Trung Quốc

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Josep Borrell vừa lên tiếng thông báo liên minh châu Âu đang có kế hoạch thiết lập một kênh đối thoại song phương với Mỹ để đối phó với sự cứng rắn ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

Josep Borrell
Ông Josep Borrell

Mỹ sẵn sàng cho thử hạt nhân

Ủy ban Thương viện Mỹ về lực lượng vũ trang vừa phê chuẩn cấp kinh phí 10 triệu USD để triển khai các dự án nhằm giảm bớt thời gian cần thiết để tiến hành các vụ thử hạt nhân.

Hạt nhân
Mỹ chi 10 triệu USD cho việc thử hạt nhân

Cải cách lực lượng cảnh sát Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh hành pháp về cải cách lực lượng cảnh sát Mỹ. Động thái này diễn ra sau khi xảy ra hàng loạt cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ phản đối cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hơn 100 người bị bắt vì không giãn cách xã hội

Có ít nhất 106 người tham gia lễ khai trương một quan bar ở tỉnh San Luis của Argentine đã bị bắt giữ. Những người này đã không tuân thủ các quy tắc về giữ khoảng cách xã hội do địa phương ban hành nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Cảnh sát Argentine
Cảnh sát Argentine

Người cũ của ông Trump lại "xát muối"

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản của mình, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã lên tiếng chỉ trích đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các chính sách đối ngoại. Theo ông Bolton trong chính sách đối ngoại của ông Trump giống như giao dịch bất động sản.

John Bolton
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton
Linh Đan