[Quốc tế nổi bật] Nga cử quân hỗ trợ Italy

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định cử 8 lữ đoàn gồm bác sĩ quân y, xe khử trùng chuyên dụng và thiết bị y tế tới Italy.

1.685 người chết do Covid-19 tại Iran

Ngày 22/3, Iran đã ghi nhận thêm 129 ca tử vong mới do dịch Cocivd-19, qua đó nâng tổng số trường hợp tử vong tại nước này lên tới 1.685 người, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này lên 21.638 người.

Covid-19 Iran
Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Iran lên 21.638 người

Nữ hoàng Anh đi tránh dịch

Trước tình trạng đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại xứ sở sương mù, nữ hoàng Anh Elizabeth, năm nay 93 tuổi, đã rời khỏi London để đến cung điện Windsor, nơi bà thường ở trong dịp lễ Phục sinh. Trong khi Thái tử Charles cũng đang tự cách ly 3 tháng sau khi tiếp xúc với Hoàng tử Albert của Monaco (người đã nhiễm virus SARS-CoV-2).

Elizabeth
Nữ hoàng Anh Elizabeth

Nga cử quân hỗ trợ Italy

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định cử 8 lữ đoàn gồm bác sĩ quân y, xe khử trùng chuyên dụng và thiết bị y tế tới Italy nhằm hỗ trợ tâm dịch châu Âu khắc phục tình trạng khủng hoảng y tế khi Italy đang chứng kiến gần 5.000 người tử vong do đại dịch Covid-19.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Italy cho đóng cửa các cơ sở sản xuất không cần thiết

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte vừa cho rằng nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng quốc gia nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến II. Ông Conte đã cho đóng cửa tất cả các cơ sở sản xuất không thực sự cần thiết trên toàn lãnh thổ, mà vẫn đảm bảo những mặt hàng và dịch vụ thiết yếu

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italia Giuseppe Conte

Ngoại trưởng Nga được tặng thưởng

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động của Liên bang Nga cho Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov. Ông Lavrov vừa tròn 70 tuổi. Ông được đánh giá cao về những thành tích làm việc và bản lĩnh trên trường chính trị toàn cầu.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Singapore cấm quá cảnh, nhập cảnh

Ngày 22/3, Bộ Y tế Singapore thông báo từ 23h59 ngày 23/3 (giờ địa phương), tất cả khách du lịch sẽ không được phép nhập cảnh hay quá cảnh Singapore. Bộ Y tế Singapore cho biết trong 3 gần đây, khoảng 80% các ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở nước này là từ bên ngoài, chủ yếu là công dân Singapore và những người có thẻ cư trú dài hạn từ nước ngoài trở về.

Sân bay Singapore
Sân bay Singapore

Phó tổng thống Mỹ âm tính

Vợ chồng phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa được thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19, kết quả cho biết hai vợ chồng ông Pence âm tính. Ông Pence đã đồng ý tiến hành xét nghiệm sau khi một thành viên trong đội ngũ nhân viên của ông có kết quả dương tính với virus này.

Mike Pence
Vợ chồng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

 

Linh Đan