[Quốc tế nổi bật] Mỹ quyết tâm nối lại đàm phán với Triều Tiên

Cuối tháng 6, tại làng đình chiến Panmunjom, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên kế hoạch đàm phán cấp chuyên viên.

- Ngày 1/10, Mỹ cho biết sẽ nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên trong những ngày tới. Cuối tháng 6, tại làng đình chiến Panmunjom, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên kế hoạch đàm phán cấp chuyên viên.

Trump và Kim
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

- Tòa án Iran vừa kết án tử hình một người với tội danh làm gián điệp cho Mỹ. Ngoài ra, còn có hai gián điệp Mỹ và một gián điệp Anh bị tuyên phạt 10 năm tù. Trước đây, Iran từng tuyên bố đang bắt được một nhóm 17 người làm việc cho Cơ quan Tình báo CIA.

- Ngày 1/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm Italy kéo dài 4 ngày. Chuyến thăm này của ông Pompeo được xác định nhằm củng cố mối quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

- Trong quý III vừa qua, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã gây quỹ được 25,3 triệu USD cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, vượt qua con số 18 triệu USD mà ông đã huy động được trong quý trước đó.

- Ngày 1/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết, Nga lấy làm tiếc trước những âm mưu của Washington trong việc cản trở giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria.

Sergey Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

- Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhận định: Ukraine không phải là thành viên của NATO. Chúng ta hiện giờ đang hỗ trợ họ với tư cách là đối tác, bạn bè, láng giềng. Nhưng họ chưa có tư cách thành viên.

- Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Balladur sẽ phải đối mặt với một phiên tòa xét xử liên quan tới cáo buộc về khoản tiền hoa hồng trong thương vụ bán vũ khí cho Pakistan vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Edouard Balladur
Cựu Thủ tướng Pháp Edouard Balladur

- Chính phủ Hy Lạp bày tỏ mong muốn đưa hàng nghìn người di cư trở lại Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi giới chức nước này kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) hành động để giảm áp lực đối với các trại tị nạn đông đúc.

Linh Đan