[Quốc tế nổi bật] Mỹ phàn nàn về Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng những hành động của Trung Quốc là "nguy cơ" thực sự đối với sự an toàn và an ninh của Mỹ.

Covid-19 tại Nga đứng thứ hai thế giới

Nga vừa vượt Tây Ban Nha lên vị trí số hai của bảng danh sách số lượng người nhiễm virus Sars-CoV-2. Hiện Nga đang có 281.752 người nhiễm Covid-19. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với 1.510.972 trường hợp nhiễm bệnh.

Nga
Covid-19 tại Nga đứng thứ hai thế giới

Chính phủ Israel được thành lập

Chính phủ mới của Israel vừa tuyên thệ trước Quốc hội và chấm dứt hơn một năm khủng hoảng chính trị ở nước này. Chính phủ mới sẽ có 34 bộ trưởng nhưng sẽ tăng lên 36 khi cuộc khủng hoảng Covid-19 kết thúc theo thỏa thuận liên minh.

Israel
Chính phủ mới của Israel vừa tuyên thệ trước Quốc hội và chấm dứt hơn một năm khủng hoảng chính trị ở nước này

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua gói cứu trợ kinh tế thứ hai trị giá 3 nghìn tỷ USD nhằm hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Hạ viện cũng đã phê duyệt bỏ phiếu bằng ủy quyền và điều hành ủy ban từ xa.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Bắt người biểu tình tại London

Cảnh sát London bắt 19 người cố tình vi phạm biện pháp cách biệt cộng đồng sau khi họ tổ chức biểu tình phản đối lệnh phong tỏa. Nhóm biểu tình liên tiếp không chấp hành yêu cầu giải tán của cảnh sát, buộc giới chức bắt 19 người và phạt hành chính 10 người khác.

Biểu tình tại London
Biểu tình tại London

Mỹ phàn nàn về Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng những hành động của Trung Quốc là "nguy cơ" thực sự đối với sự an toàn và an ninh của Mỹ. Theo Ngoại trưởng Mỹ, Chính phủ Mỹ muốn điều tốt nhất cho người dân Trung Quốc nhưng liên tục phải làm việc để ứng phó với chình quyền nước này vì Bắc Kinh đã can thiệp vào lợi ích của Mỹ ở trong và ngoài nước.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Obama lại lên tiếng

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng chỉ trích “những người đang nhận nhiệm vụ” đối phó với đại dịch Covid-19. Tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đã vượt quá con số 90.000 người, trong khi số người nhiễm cũng vượt ngưỡng 1,5 triệu.

Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Mỹ đưa máy bay vào vũ trụ

Tên lửa Atlas V mang máy bay vũ trụ của Không quân Mỹ rời bệ phóng tại Trạm Không quân Cape Canaveral, Florida. X-37B là máy bay vũ trụ không người lái thuộc sở hữu của Không quân Mỹ. Không quân Mỹ có hai máy bay X-37B để sử dụng luân phiên và đã tiến hành 5 nhiệm vụ kể từ năm 2010.

X-37B
 X-37B là máy bay vũ trụ không người lái thuộc sở hữu của Không quân Mỹ
Linh Đan