[Quốc tế nổi bật] Mỹ cố tình bêu xấu Trung Quốc?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã lên tiếng cho rằng chính quyền tổng thống Donald Trump đang cố gắng đẩy quan hệ song phương đến “bờ vực chiến tranh lạnh mới”.

Mỹ cố tình bêu xấu Trung Quốc?

Ngày 24/5, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã lên tiếng cho rằng chính quyền tổng thống Donald Trump đang cố gắng đẩy quan hệ song phương đến "bờ vực chiến tranh lạnh mới". Một số nhân vật chính trị của Mỹ đã vội vàng quy kết và chính trị hóa nguồn gốc của virus Sars-CoV-2, bêu xấu Trung Quốc.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Bloomberg phải xin lỗi ông Putin

Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu hãng tin Bloomberg xin lỗi và sửa lại thông tin khi hãng tin này đưa sai sự thật về tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo đó Bloomberg đưa tin là tỷ lệ tín nhiệm ông Putin 27% thay vì thực tế là 67,9%.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tokyo dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Chính phủ Nhật Bản sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo, vùng phụ cận và phía bắc đảo Hokkaido trong ngày 25/5. Thành phố Tokyo với 14 triệu dân chỉ xác nhận 2 trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2 trong ngày 23/5, con số thấp nhất kể từ khi Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp.

Tokyo
Thành phố Tokyo

Cựu Thủ tướng Papua New Guinea bị bắt

Cựu Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill đã bị bắt và đưa đi thẩm vấn về các cáo buộc biển thủ và tham nhũng. Ông O'Neill đang bị điều tra về sai phạm trong chỉ đạo mua hai máy phát điện của Israel trị giá 14 triệu USD khi còn đương chức.

Peter O'Neill
Cựu Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill

Ông Trump bắt đầu đi chơi Golf

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có chuyến đi chơi golf tại CLB của ông ở ngoại ô Washington. DC. Đây là lần đầu tiên ông Trump đi chơi golf kể từ khi Nhà Trắng tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì đại dịch Covid-19 hồi giữa tháng 3.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ luôn tin tưởng Australia

Đại sứ Mỹ tại Australia Arthur B. Culvahouse Jr cho rằng nước Mỹ tin tưởng Australia có thể bảo vệ an ninh cho các mạng lưới viễn thông của nước này cũng như của các nước đối tác. Các nước đối tác trong liên minh tình báo Five Eyes (gồm 5 nước Mỹ, Australia, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh).

Arthur B. Culvahouse Jr
Đại sứ Mỹ tại Australia Arthur B. Culvahouse Jr

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 24/5, thế giới ghi nhận tổng cộng 5.429.541 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 344.462 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn dầu danh sách với 1.667.437 người nhiễm bệnh, tiếp theo là Brazil và Nga.

Covid-19
Tổng cộng 5.429.541 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 344.462 trường hợp tử vong
Linh Đan