[Quốc tế nổi bật] Mong muốn của ông Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị Chủ tịch danh dự của Starbucks Howard Schultz cũng như công ty này giúp hàn gắn quan hệ Mỹ-Trung.

Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Indonesia

Các thợ lặn vừa tìm thấy phần vỏ ngoài của hộp ghi âm buồng lái (hộp đen) chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) gặp tai nạn vào tuần trước khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Boeing 737-500
Đội cứu nạn

Ông Biden chọn người đứng đầu chiến dịch

Tổng thống đắc cử Joe Biden vừa quyết định chọn ông David Kessler cựu Giám đốc Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ làm người đứng đầu chương trình vaccine COVID-19 của Mỹ mang tên "Chiến dịch thần tốc".

David Kessler
Ông David Kessler

Cựu Tổng thống Hàn Quốc y án 20 năm

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã giữ nguyên bản án 20 năm tù đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye vì tội nhận hối lộ vào năm 2018. Bà Park Geun-hye trở thành Tổng thống dân chủ đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất lúc đương nhiệm.

Park Geun-hye
Bà Park Geun-hye

LHQ bổ nhiệm đặc phái viên tại Libya

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vừa đề xuất với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bổ nhiệm nhà ngoại giao Slovakia, ông Jan Kubis làm đặc phái viên mới tại Libya. Vị trí điều phối viên Liên Hợp Quốc về Libya vẫn bị bỏ trống kể từ tháng 3/2020.

Jan Kubis
Ông Jan Kubis

Mong muốn của ông Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị Chủ tịch danh dự của Starbucks Howard Schultz cũng như công ty này giúp hàn gắn quan hệ Mỹ-Trung. Starbucks mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 1999 và ông Schultz thường tới thăm Trung Quốc.

Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Đã rõ quan điểm của ông Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng tuyên bố rằng nghề tổng thống không phù hợp với phụ nữ, thông qua tín hiệu này cho thấy ông Duterte đã bác bỏ tin đồn con gái ông sẽ kế nhiệm vị trí này vào năm 2022.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái

Nga rút khỏi hiệp ước Bầu trời

Nga tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở vì các thành viên còn lại của thỏa thuận không cam kết ngừng chia sẻ thông tin với Mỹ. Hiệp ước Bầu trời mở được 35 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ, ký năm 1992 và có hiệu lực năm 2002.

Các quốc gia tham gia Hiệp ước Bầu trời
Các quốc gia tham gia Hiệp ước Bầu trời
Linh Anh