[Quốc tế nổi bật] Messi và Ronaldo chơi chung một đội

Cựu Giám đốc chuyển nhượng Barca, Ariedo Braida vừa cho rằng khả năng Messi và Ronaldo có thể chơi chung một đội bóng trong tương lai.

Philippines không muốn hợp tác với Mỹ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã yêu cầu Ngoại trưởng nước này là Teodoro Locsin gửi thông báo chính thức tới Mỹ về quyết định chấm dứt Thỏa thuận Các lực lượng thăm viếng (VFA) giữa quân đội của hai nước được ký kết vào năm 1998. Ông Duterte đã công khai từ chối sự liên minh quân sự với Mỹ sau khi Mỹ hủy bỏ việc cấp thị thực của ông.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Tướng Thái Lan bật khóc và xin lỗi

Lãnh đạo quân đội Thái Lan Tướng Apirat Kongsompong đã lên tiếng kêu gọi người dân "đừng trách tội quân đội" sau vụ quân nhân xả súng ở trung tâm thương mại cuối tuần qua khiến ít nhất 29 người tử vong. Tướng Apirat bật khóc khi thay mặt quân đội xin lỗi các nạn nhân và gia đình những người tử vong.

Apirat Kongsompong
Tướng Apirat Kongsompong

Ông Trump không dám mạo hiểm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu rằng ông không muốn có một hội nghị thượng đỉnh nào với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11. Lý do, rủi ro trong thất bại ngoại giao cũng có thể ảnh hưởng đến tín nhiệm của ông Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lời cảnh báo

Ông Gabriel Leung, nhà dịch tễ học hàng đầu Hong Kong, cho rằng virus corona có thể lây sang khoảng 60% dân số thế giới nếu không bị ngăn chặn. Nếu việc phong tỏa của Trung Quốc không hiệu quả, có một sự thật khó chịu khác phải đối mặt, đó là virus corona có thể không bị ngăn chặn.

Gabriel Leung
Ông Gabriel Leung

Eriksen "chê" Ngoại hạng Anh

Tân binh của Inter là tiền vệ Christian Eriksen vừa cho rằng Ngoại hạng Anh không giàu cảm xúc như ở derby Milan. Eriksen vừa gia nhập Inter trong tháng 1/2020, sau sáu năm rưỡi chơi bóng cho Tottenham, với phí chuyển nhượng 22 triệu USD. Tuy nhiên, anh mới hai lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Christian Eriksen
Tiền vệ Christian Eriksen

Messi và Ronaldo chơi chung một đội

Cựu Giám đốc chuyển nhượng Barca, Ariedo Braida vừa cho rằng khả năng Messi Ronaldo có thể chơi chung một đội bóng trong tương lai. Tin đồn Messi có thể rời sân Nou Camp rộ lên khi anh đáp trả chỉ trích của Eric Abidal, Giám đốc thể thao của Barca. Một số đại gia cũng đang nhòm ngó đến siêu sao người Argentine trong đó có Juventus của Cristiano Ronaldo.

Messi và Ronaldo
Messi và Ronaldo

Tàu thăm dò mặt trời được phòng thành công

Tàu vũ trụ Solar Orbiter vừa được phóng từ căn cứ không quân Cape Canaveral ở Florida, bắt đầu chuyến đi hành trình tiếp cận Mặt Trời. Solar Orbiter sẽ mất khoảng hai năm để bay đến quỹ đạo hình elip quanh Mặt Trời. Lực hấp dẫn từ Trái Đất và sao Kim sẽ giúp tàu thoát khỏi mặt phẳng elip song song với xích đạo của Mặt Trời, tàu có nhiệm vụ nghiên cứu vùng cực của ngôi sao từ bên trên và bên dưới.

Solar Orbiter
Tàu vũ trụ Solar Orbiter
Linh Đan