[Quốc tế nổi bật] Lời đe dọa từ ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ cắt toàn bộ và vĩnh viễn khoản tài trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Lời đe dọa từ ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết nếu Tổ chức Y tế thế giới (WHO) không cam kết thực hiện những cải cách căn bản trong 1 tháng tới, ông sẽ cắt toàn bộ và vĩnh viễn khoản tài trợ cho WHO. Tổng thống Trump cho rằng tổ chức này ủng hộ Trung Quốc "bóp méo" thông tin về sự lây lan của Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Nga bình phục

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã hồi phục và trở lại làm việc sau thời gian cách ly, điều trị do nhiễm virus Sars-CoV-2. Hôm 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Sẽ điều tra ông Obama và ông Biden

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr vừa khẳng định ông không nghĩ rằng việc xem xét lại vụ điều tra của FBI đối với cáo buộc can thiệp bầu cử năm 2016 sẽ dẫn đến điều tra hình sự đối với cựu Tổng thống Barack Obama hoặc cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

William Barr
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr

Nhật Bản công bố sách Xanh

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vừa công bố Sách Xanh Ngoại giao năm 2020, trong đó nước này đã khẳng định chủ quyền đối với 4 hòn đảo nằm ở ngoài khơi tỉnh Hokkaido mà chính quyền Tổng thống Vladimir Putin đang quản lý từ sau Thế chiến Thứ hai.

Sách xanh
Một trong những hòn đảo tranh chấp với Nga

Nữ phi công đầu tiên của Indonesia

Ở tuổi 25, Thiếu úy Ajeng Tresna Dwi Wijayanti đã ghi tên vào lịch sử quân đội Indonesia khi trở thành nữ phi công đầu tiên lái máy bay chiến đấu của lực lượng Không quân nước này. Năm 2018, cô đã tốt nghiệp Học viện Không quân Indonesia.

Ajeng Tresna Dwi Wijayanti
Nữ phi công Ajeng Tresna Dwi Wijayanti

Israel khen ngợi ông Trump

Tân Ngoại trưởng Israel Gabi Ashkenazi vừa cho rằng đề xuất hòa bình Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump mang lại một "cơ hội lịch sử" nhưng cũng cần duy trì các thỏa thuận hòa bình khu vực trong quá trình triển khai đề xuất này.

Gabi Ashkenazi
Tân Ngoại trưởng Israel Gabi Ashkenazi

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 19/5, thế giới ghi nhận 4.924.379 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 320.816 trường hợp tử vong và 1.928.325 người bình phục. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với hơn 1,5 triệu bệnh nhân tiếp theo là Nga và Tây Ban Nha.

Covid-19
Thế giới ghi nhận 4.924.379 người nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan