[Quốc tế nổi bật] Lời đe dọa của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đe dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc khi viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Nga theo dõi máy bay B-52H của Mỹ

Trung tâm Chỉ huy phòng thủ quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết "lực lượng phòng không cảnh báo và phản ứng nhanh thuộc Quân khu miền Đông đã phát hiện và theo dõi hai máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ trên biển Okhotsk ở gần vùng Viễn Đông thuộc Nga".

 B-52H
Máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ

Tổng thống Brazil liên quan đến tham nhũng?

Cảnh sát Brazil vừa thông báo đã bắt giữ ngời đàn ông tên là Fabrício Queiroz, người này từng là phụ tá lâu năm của ông Flávio Bolsonaro con trai cả của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro để phục vụ điều tra hành vi tham nhũng. Hành động này được coi là đòn giáng vào Tổng thống Bolsonaro, người đắc cử nhờ vào cam kết mạnh tay chống tham nhũng.

Jair Bolsonaro
Fabrício Queiroz (giữa) Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (trái) và con trai

Ấn Độ mua máy bay của Nga

Không quân Ấn Độ (IAF) đã đề nghị mua 33 máy bay chiến đấu từ Nga. IAF đã trình đề xuất mua 21 chiếc MiG-29 và 12 chiếc Su-30MKI và đang đợi Bộ Quốc phòng Ấn Độ phê duyệt. Trước đó, vào năm 2008, Ấn Độ và Nga đã ký hợp đồng trị giá 964 triệu USD để hiện đại hóa 62 tiêm kích 2 động cơ 1 chỗ ngồi MiG-29.

MiG-29
Máy bay chiến đấu MiG-29

Lời đe dọa của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đe dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc khi viết trên tài khoản Twitter cá nhân rằng: "Mỹ chắc chắc duy trì một lựa chọn chính sách, dưới các điều kiện khác nhau, là có thể tách rời hoàn toàn khỏi Trung Quốc".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trung Quốc phản pháo lại ông Trump

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa cắt đứt quan hệ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho rằng lời đe dọa của ông Donald Trump là thiếu thực tế và thiếu khôn ngoan.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Brexit sẽ không có thỏa thuận?

Bộ trưởng các vấn đề châu Âu của Pháp Amelie de Montchalin vừa cho rằng không loại trừ khả năng các cuộc đàm phán Brexit sẽ kết thúc mà không đạt được một thỏa thuận. Ngoài ra, bà Amelie de Montchalin cũng lưu ý rằng Anh mới là bên quan tâm tới việc đạt được một thỏa thuận Brexit.

Amelie de Montchalin
Bộ trưởng các vấn đề châu Âu của Pháp Amelie de Montchalin

Ghế Bộ trưởng còn trống

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chấp thuận đơn từ chức của Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul. Tuy nhiên Chính phủ Hàn Quốc chưa tiết lộ ai sẽ ngồi vào vị trí đang bỏ trống.

Kim Yeon-chul
Cựu Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul
Linh Đan