[Quốc tế nổi bật] Hong Kong không sợ Mỹ trừng phạt

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam vừa lên tiếng khẳng định Hong Kong "không sợ hãi" trước các đòn trừng phạt mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump

Hong Kong không sợ Mỹ trừng phạt

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam vừa lên tiếng khẳng định Hong Kong "không sợ hãi" trước các đòn trừng phạt mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump bởi Hong Kong đã chuẩn bị nhiều phương án để đối phó.

Carrie Lam
Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam

Nhật Bản có thể bầu cử sớm

Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso vừa lên tiếng cho rằng nước này tổ chức bầu cử trước thời hạn vào mùa Thu năm nay là hợp lý. Theo đúng lộ trình, nhiệm kỳ lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Abe Shinzo sẽ kết thúc vào tháng 9/2021.

Taro Aso
Phó Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso

Thái Lan mở đường bay quốc tế

Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) vừa thông báo lệnh cấm các chuyến bay quốc tế sẽ được dỡ bỏ từ ngày 1/7, nhưng chỉ công dân một số nước nhất định mới được phép nhập cảnh nước này.

Sân bay Bangkok Thái Lan
Sân bay Bangkok Thái Lan

Interpol không làm theo yêu cầu của Iran

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol vừa cho biết tổ chức này không thể đáp ứng yêu cầu bắt giữ Tổng thống Mỹ Donald Trump của chính quyền Iran theo lời cáo buộc liên quan đến vụ ám sát Tướng Soleimani của nước này.

Interpol
Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol

Venezuela làm "rắn" với EU

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa quyết định trục xuất Đại sứ của EU, với mục đích đáp trả lệnh trừng phạt mới của EU. Ông Maduro cho rằng, 27 quốc gia EU đang hùa theo Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính sách sai lầm của Mỹ nhằm chống lại đất nước ông.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Palestine phản đối kế hoạch của Israel

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vừa tuyên bố ông phản đối kế hoạch sáp nhập của Israel tại Bờ Tây với bất kỳ quy mô nào. Ông Abbas cũng khẳng định thêm, Palestine sẽ chấp nhận một lực lượng quốc tế được LHQ ủy nhiệm để giám sát sự tuân thủ bất cứ thỏa thuận hòa bình cuối cùng nào.

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Hoãn đám cưới vì quá bận

Nữ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen vừa phải quyết định hoãn đám cưới của mình để tham dự một cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Brussels (Bỉ). Đây là lần thứ ba bà Frederiksen hoãn đám cưới trong vòng 1 năm qua chỉ vì lịch làm việc quá nhiều.

Mette Frederiksen
Nữ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen
Linh Đan