PV OIL: Sản lượng tiêu thụ năm 2023 đạt mức cao nhất lịch sử, lợi nhuận ước đạt 125% mục tiêu

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CPCT (PV OIL, mã cổ phiếu OIL) vừa cho biết sản lượng tiêu thụ cả năm 2023 ước đạt mức cao nhất lịch sử hoạt động và về đích sớm tới 2 năm so với mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch phát triển giai đoạn 2020 - 2025.
PV OIL
Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CPCT (PV OIL, mã cổ phiếu OIL - sàn UPCoM) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, Hoạt động Sản xuất kinh doanh năm 2023, và Hội nghị Người lao động năm 2024.

Tại Hội nghị, ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng giám đốc PV OIL cho biết, vượt qua những thách thức và tận dụng tốt cơ hội thị trường, kết quả kinh doanh của PV OIL trong năm 2023 đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực với sản lượng kinh doanh đạt mức cao nhất từ trước đến nay, lên tới 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, hoàn thành 158% kế hoạch cả năm và tăng trưởng 28% so với mức thực hiện của năm 2022. Đồng thời, PV OIL về đích sớm 2 năm so với mục tiêu sản lượng đề ra theo Kế hoạch phát triển giai đoạn 2020 - 2025. 

Đồng thời, hệ thống phân phối xăng dầu của PV OIL trong năm 2023 đã mở rộng thêm được 107 cửa hàng trong năm 2023, hoàn thành gấp đôi kế hoạch cả năm, nâng tổng số cửa hàng thuộc PV OIL lên mức 762 cửa hàng.

Tổng giám đốc PV OIL cũng cho biết, doanh thu hợp nhất năm 2023 của PV OIL tiếp tục vượt mốc 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 220% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 750 tỷ đồng, hoàn thành 125% kế hoạch năm, mặc dù giá dầu trong quý 4/2023 đã giảm sâu so với mức đỉnh trong quý 3/2023.

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số, tự động hoá tiếp tục được PV OIL triển khai tích cực vào tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu chi phí, và tăng cường sức cạnh tranh.

Đáng chú ý, trong năm 2023, PV OIL đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng gần 300 trạm sạc xe điện VinFast tại các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống trên toàn quốc.

PV OIL
Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng giám đốc PV OIL phát biểu tại Hội nghị.

Xem thêm: "VCBS: Thị trường phân phối xăng dầu Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Việc hợp tác này là bước đầu thực hiện chiến lược để PV OIL thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay; đưa PV OIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông, không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai. Với tiềm năng hợp tác này, PV OIL và VinFast cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên.

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, hiện PV OIL đang là doanh nghiệp bán lẻ đứng thứ 2 về thị phần tại Việt Nam, việc tích cực mở rộng mạng lưới bán lẻ trong năm 2023 sẽ giúp PV OIL củng cố vững chắc hơn vị thế, giành được thêm thị phần từ các đối thủ yếu hơn, cũng như cải thiện biên lợi nhuận gộp do kênh bán lẻ (COCO) có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn so với kênh hệ thống đại lý/tổng đại lý (DODO).

Đồng thời, việc ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2023 sẽ tạo điều kiện thuận lợi để PV OIL xử lý hết khoản lỗ luỹ kế trên báo cáo sản xuất kinh doanh hợp nhất (ở mức 185 tỷ đồng vào cuối năm 2022) trong năm nay. Qua đó, đáp ứng thêm điều kiện để chuyển niêm yết cổ phiếu OIL từ UPCoM sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE).

Duy Quang